Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ có phương án mở rộng làn xe quá khổ nhằm đáp ứng cho các loại xe lưu thông qua Trạm thu phí cầu Phú Mỹ. |
Sau khi Tạp chí GTVT lên tiếng việc các doanh nghiệp vận tải và Hiệp hội vận tải TP.HCM phản ánh về bất cập ở làn xe quá khổ tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ. Ngay lập tức Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng đi khảo sát, kiểm tra xử lý.
Ngày 14/12, ông Trần Sĩ Thắng, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Sau khi có chỉ đạo của Sở GTVT, chúng tôi đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phú Mỹ tiến hành kiểm tra bề rộng làn xe quá khổ tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ là 4,5m, bên trái làn xe là dải phân làn, bên phải là trụ cầu thang kết cấu mái che trạm thu phí. Do đó không đủ bề rộng để các phương tiện vận tải hàng quá khổ lưu thông (giấy cấp cho hàng quá khổ có kích thước rộng trên 4,5m)”.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 kiến nghị Sở GTVT có ý kiến giao Công ty cổ phần đầu và xây dựng cầu Phú Mỹ sửa chữa cải tạo làn xe quá khổ tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ nhằm đảm bảo đủ bề rộng cho tất cả các phương tiện lưu thông.
Ông Dương Hoàng Hiệp, Phó giám đốc Trạm thu phí cầu Phú Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 khảo sát thực tế tại làn xe quá khổ. Nếu Sở GTVT có văn bản chỉ đạo phía công ty sẵn sàng tiến hành cải tạo phần mái che và cây cột sắt để đảm bảo mở rộng làn xe quá khổ để các phương tiện chở hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông qua được”.
Trước sự bất cập trên, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định: “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ làm việc với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phú Mỹ để nghiên cứu phương án mở rộng làn đường dành cho xe quá khổ nhằm đáp ứng cho nhu cầu của các loại xe khi lưu thông qua Trạm thu phí cầu Phú Mỹ”.
Hiện nay làn quá khổ cầu Phú Mỹ đang bị hạn chế chiều rộng gây bất cập cho các doanh nghiệp vận tải. |
Ông Đặng Văn Chung - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết: “Theo nguyên tắc nhà đầu tư phải thiết kế làn ngoài cùng dành cho xe quá khổ, quá tải đảm bảo lưu thông qua được, thông thường các trạm thu phí trên toàn quốc đều để rộng làn xe này hoặc có dải phân cách mềm. TP.HCM có nhiều cảng, bến khu công nghiệp nên rất nhiều kiện hàng siêu trường, siêu trọng của các doanh nghiệp vận chuyển mà không tính toán được làn xe quá khổ, quá tải như vậy là một bất cập khó chấp nhận được. Cơ quan quản lý nhà nước là Sở GTVT TP.HCM phải căn cứ vào tiêu chuẩn theo quy định và tình hình giao thông tại địa phương để chỉ đạo chủ đầu tư điều chỉnh lại khổ giới hạn đảm bảo các phương tiện lưu thông bình thường”.
Trước đó Tạp chí GTVT đã thông tin bài viết về bất cập hạn chế chiều rộng làn xe quá khổ Trạm thu phí cầu Phú Mỹ khiến các xe quá khổ không lưu thông qua được, buộc phải đi vào các tuyến đường trung tâm TP.HCM gây mất thời gian, không đảm bảo ATGT, phát sinh nhiều chi phí khiến các doanh nghiệp vận tải bức xúc về tình trạng này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.