Sẽ thay thế nhà thầu thi công chậm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường bộ 23/04/2022 20:39

Đến nay, toàn dự án cơ bản đảm bảo được tiến độ, Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đang tập trung thi công trước khi mùa mưa đến.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra dự án

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra dự án

Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi kiểm tra toàn công trường thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, giá trị sản lượng thực hiện từ khi khởi công đến nay đạt 40,54%. Nhiều hạng mục của dự án dự kiến hoàn thành trước ngày 01/6/2022.

Thời gian qua, khi tiến độ dự án bị chậm, Ban QLDA Thăng Long đã quyết liệt trong công tác thay đổi nhân sự, làm việc với các nhà thầu và cắt giảm điểu chuyển ngay các nhà thầu yếu kém, không đủ năng lực.

Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (bên trái) khẳng định sẽ thay thế các nhà thầu yếu kém

Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (bên trái) khẳng định sẽ thay thế các nhà thầu yếu kém

Thời gian qua, Ban QLDA Thăng Long đã làm việc với từng lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát về việc cập nhật lại tiến độ thi công chi tiết (bù lại tiến độ chậm), kế hoạch cung cấp tài chính, kèm theo kế hoạch huy động nhân lực, máy móc thiết bị, vật tư để tổ chức thi công. Theo đó, nhà thầu cam kết sẽ thực hiện đúng theo kế hoạch triển khai từng mũi thi công và thống nhất nếu chậm sẽ xử lý theo hợp đồng, với các mốc chính.

Đặc biệt, trong tháng 5/2022, phấn đấu tuyến chính cơ bản hoàn thành phần đắp nền đường, xong lớp cấp phối đá dăm vào cuối tháng 9/2022, lớp bê tông nhựa xong trước ngày 30/11/2022.

Các nhà thầu đang tăng tốc để dự án về đích đúng tiến độ

Các nhà thầu đang tăng tốc để dự án về đích đúng tiến độ

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết thêm, từ ngày 18/3 - 20/4, các nhà thầu đã tích cực triển khai cơ bản bám theo biên bản cam kết với Ban QLDA Thăng Long. Tuy nhiên, đường găng của dự án là những hạng mục đào đá thuộc gói thầu XL02, khối lượng còn khoảng 360.000 m3, đắp nền đường thuộc gói thầu XL03 khoảng 800.000 m3. Ban QLDA Thăng Long cũng khẳng định, trong tuần tới, nếu nhà thầu nào không tập trung thực hiện thì tiếp tục điều chuyển khối lượng cho các nhà thầu khác.

Sau khi kiểm tra dự án và làm việc với các nhà thầu, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: "Dự án phải được hoàn thành trong năm 2022, do đó các đơn vị cần tập trung tài chính, nhân lực, thiết bị một cách tối đa để đảm bảo đúng tiến độ. Tôi đánh giá cao sự chuyển biến tích cực của dự án từ công tác tổ chức đến sản lượng thi công. Đây là nỗ lực rất lớn của Ban QLDA và nhà thầu. Thời gian tới, đề nghị các nhà thầu tăng cường, huy động thiết bị và tập trung vào các đường găng, triển khai đúng tinh thần chỉ đạo thi công cuốn chiếu. Hiện tại, chúng ta đã cơ bản gỡ vướng được nguồn nguyên vật liệu cho dự án. Đối với trữ lượng mỏ Chóp Vung, Bộ sẽ có văn bản gửi địa phương để tăng công suất khai thác tại mỏ này”.

Đối với các gói thầu đang chững lại, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải tập trung hết công suất để có thể vượt tiến độ đề ra, bởi các tháng 4, 5, 6 chính là thời điểm quyết định cho dự án. Do đó, việc hoàn thành sớm mặt đường của dự án sẽ là lợi thế để dự án “bứt phá” về đích.

Về phương án triển khai sắp tới, Thứ trưởng lưu ý các đơn vị cần tăng cường các mũi thi công, chuẩn bị dòng tiền cần thiết trên cơ sở các khối lượng đã tính toán. Ngoài ra, công tác giải ngân, thanh quyết toán, các thiết bị phụ trợ như dải phân cách, hàng rào..., đơn vị cũng phải hết sức lưu ý và luôn sẵn sàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận