Segway S-Pod - xe tự hành cảm hứng từ phim bom tấn

Đánh giá 06/01/2020 17:27

Mẫu xe tự cân bằng vừa ra mắt tại triển lãm CES trông giống phương tiện di chuyển trong một bộ phim nổi tiếng.

Gyrosphere-1-1258-1578126341
Quả cầu di chuyển trong phim "Jurassic World". Ảnh: Universal Pictures

Tên gọi S-Pod, mẫu xe hai bánh giống một kiểu ghế tựa tương lai. Thiết kế vỏ kén được ví như một phương tiện dịch chuyển thông minh hàng đầu, dành cho những không gian khép kín như sân bay, công viên và trung tâm mua sắm.

Cũng giống trong bộ phim hoạt hình Wall-E, S-Pod được thiết kế giúp việc đi bộ trở nên đỡ buồn tẻ. Vì thế, chiếc ghế tự cân bằng trang bị một hệ thống kiểm soát trọng tâm chủ động" và các động cơ điện giúp thiết bị này đạt tốc độ tới 39 km/h.

Vì để nghiêng xe cần tới lực, Segway phát triển một dạng khung đẩy và cần điều khiển cho phép người điều khiển tăng hoặc giảm tốc độ. S-Pod còn có thể quay tròn tại chỗ. Segway đảm bảo, rằng thiết kế an toàn và đã hạn chế khả năng "bị nghiêng hay đổ trong bất cứ tình huống nào". 

Hãng Mỹ khẳng định rằng thiết kế S-Pod lấy cảm hứng từ một bộ phim, nhưng không phải từ cộng đồng lười nhác nằm trên những chiếc xe tự động trong Wall-E, mà từ mẫu Gyrosphere - quả cầu kính trong bom tấn Jurassic World.

Wall-E-1-4786-1578126341
Quả cầu di chuyển trong phim "Jurassic World". Ảnh: Universal Pictures

Bên cạnh S-Pod, tại triển lãm CES diễn ra ngày 7-10/1 ở Las Vegas, Segway còn giới thiệu mẫu xe điện eScooter có thể đạt tốc độ 100 km/h và eMoped chạy được 75 km mỗi lần sạc. Cùng gian hàng, khách tham quan có thể tìm hiểu về một loạt sản phẩm khác như KickScooter và xe off-road Segway.

Ý kiến của bạn

Bình luận