Siết chặt quản lý khai thác cát, sỏi trên sông Đà

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/07/2017 14:45

Sau khi báo chí phản ánh thực trạng nhức nhối về khai thác cát trên sông Đà, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã yêu cầu chấn chỉnh việc quản lý khai thác cát.

song_da_RUNQ.JPG
Ảnh minh họa

Vừa qua, trên báo chí có một số bài viết phản ánh thực trạng nhức nhối về khai thác cát trên sông Đà, đặc biệt là về ban đêm gồm cả số lượng tàu và phạm vi khai thác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân 2 bên bờ sông, gây mất trật tự an toàn giao thông đường thủy; ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến ổn định bờ sông thuộc địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và TP. Hà Nội.

Do đó, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng: Kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các chủ phương tiện khai thác cát, sỏi ban đêm trên sông Đà thuộc phạm vi hành chính của tỉnh.

Phối kết hợp với Chi cục ĐTNĐ phía Bắc, Công ty Cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 9 tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi khai thác cát, sỏi trái phép; chống lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng cũng như kết cấu hạ tầng giao thông khác.

Kiểm tra, rà soát các mỏ khoáng sản đã được cấp phép, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện tuân thủ các quy định về khai thác khoáng sản hiện hành, trường hợp có vi phạm thì cần thu hồi giấy phép và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận