Thủ tướng nhấn mạnh, các đoạn cao tốc từ Cần Thơ về Cà Mau có ý nghĩa vô cùng quan trọng, do đó nhà thầu phải tập trung thi công với tinh thần “xuyên đêm, xuyên lễ”, vướng ở đâu, gỡ ở đó.
Chính trịBộ trưởng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh việc khai thác để sớm đưa khối lượng cát còn lại về công trường, đồng thời tập trung tối đa nhân vật lực phục vụ dự án Hậu Giang - Cà Mau.
Đường bộCác đối tượng có tiền án, tiền sự về hoạt động khai thác cát trái phép chọn địa bàn giáp ranh để tổ chức hoạt động.
An toàn giao thôngPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh cần ưu tiên vật liệu cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, bằng mọi giá phải đưa công trình về đích vào năm 2025.
Đường bộBộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các nhà thầu phải chủ động tìm kiếm nguồn vật liệu cho dự án đường Hồ Chí Minh, đảm bảo hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.
Đường bộHiện việc khai thác cát sông đang gặp khó khăn, do đó lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu phải ưu tiên khai thác cát biển, tăng công suất khai thác để hoàn thành công tác đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Đường bộNgay khi được tháo gỡ nguồn cát, Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) đã chỉ đạo các nhà thầu sớm hoàn thành các cầu trên tuyến trong năm 2024 và tăng tốc thi công nền đường, từ đó sớm đưa dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang hoàn thành theo đúng tiến độ.
Đường bộNhững chiếc tàu cỡ lớn đang vận chuyển hàng chục nghìn khối cát biển vào bờ, những sà lan, máy móc sẵn sàng cho việc rửa cát. Sau những công đoạn kỹ thuật, khi độ mặn trong cát trở về ngưỡng cho phép, cát biển sẽ được đưa về công trường để phục vụ công tác đắp nền đường cho các dự án cao tốc.
Đường bộĐể đưa cát từ biển về đến công trường là cả một hành trình dài, với sự vào cuộc và quyết tâm rất lớn của Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương liên quan. Mỗi hạt cát về đến dự án được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, tuân thủ các quy định, đặc biệt là không để ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Đường bộTỉnh Tiền Giang đề nghị các bộ, ngành hướng dẫn thủ tục để trình Thủ tướng sửa đổi quy hoạch của tỉnh, từ đó địa phương có thể nâng công suất cấp phép khai thác cát nhằm phục vụ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia và các dự án ở địa phương.
Giao thông 24h