Ưu tiên dùng cát biển cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Ưu tiên dùng cát biển cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Hiện việc khai thác cát sông đang gặp khó khăn, do đó lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu phải ưu tiên khai thác cát biển, tăng công suất khai thác để hoàn thành công tác đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Đường bộ
Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang tăng tốc thi công khi được tháo gỡ nguồn cát đắp

Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang tăng tốc thi công khi được tháo gỡ nguồn cát đắp

Ngay khi được tháo gỡ nguồn cát, Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) đã chỉ đạo các nhà thầu sớm hoàn thành các cầu trên tuyến trong năm 2024 và tăng tốc thi công nền đường, từ đó sớm đưa dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang hoàn thành theo đúng tiến độ.

Đường bộ
Để cát biển về đến công trường - Kỳ 3: Tận thấy con đường đưa cát từ khơi xa về đắp nền đường cao tốc

Để cát biển về đến công trường - Kỳ 3: Tận thấy con đường đưa cát từ khơi xa về đắp nền đường cao tốc

Những chiếc tàu cỡ lớn đang vận chuyển hàng chục nghìn khối cát biển vào bờ, những sà lan, máy móc sẵn sàng cho việc rửa cát. Sau những công đoạn kỹ thuật, khi độ mặn trong cát trở về ngưỡng cho phép, cát biển sẽ được đưa về công trường để phục vụ công tác đắp nền đường cho các dự án cao tốc.

Đường bộ
Để cát biển về đến công trường - Kỳ 2: Hành trình từ cát biến thành vật liệu đắp nền đường

Để cát biển về đến công trường - Kỳ 2: Hành trình từ cát biến thành vật liệu đắp nền đường

Để đưa cát từ biển về đến công trường là cả một hành trình dài, với sự vào cuộc và quyết tâm rất lớn của Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương liên quan. Mỗi hạt cát về đến dự án được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, tuân thủ các quy định, đặc biệt là không để ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Đường bộ
Tiền Giang: Cần đẩy nhanh thủ tục cấp cát cho các dự án giao thông trọng điểm

Tiền Giang: Cần đẩy nhanh thủ tục cấp cát cho các dự án giao thông trọng điểm

Tỉnh Tiền Giang đề nghị các bộ, ngành hướng dẫn thủ tục để trình Thủ tướng sửa đổi quy hoạch của tỉnh, từ đó địa phương có thể nâng công suất cấp phép khai thác cát nhằm phục vụ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia và các dự án ở địa phương.

Giao thông 24h
Bất ngờ nguồn gốc số cát đầy ắp trên 3 chiếc tàu đang lưu thông trên sông Hồng

Bất ngờ nguồn gốc số cát đầy ắp trên 3 chiếc tàu đang lưu thông trên sông Hồng

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, những người điều khiển 3 chiếc tàu không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số cát có trên phương tiện.

An toàn giao thông
Sóc Trăng chưa thể khai thác cát biển làm cao tốc do vướng luật

Sóc Trăng chưa thể khai thác cát biển làm cao tốc do vướng luật

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết vẫn chưa thể giao mỏ cát biển cho các nhà thầu khai thác làm vật liệu đắp nền đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau do vướng luật.

Giao thông 24h
Cách nào đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau?

Cách nào đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau?

Đây là hai đoạn tuyến cuối cùng của trục cao tốc Bắc - Nam và là những dự án trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, tiến độ chung của dự án đang chậm do không đủ nguồn cát đắp nền đường, trong khi mốc tiến độ cuối cùng phải hoàn thành trước ngày 31/12/2025 vẫn giữ nguyên.

Đường bộ
Việc cần làm ngay là cấp cát cho các dự án giao thông khu vực ĐBSCL

Việc cần làm ngay là cấp cát cho các dự án giao thông khu vực ĐBSCL

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định phải giải quyết ngay nguồn cát cho các dự án, trong đó đẩy nhanh thủ tục và tiến trình khai thác cát biển, tháo gỡ khó khăn về nguồn cát sông tại các tỉnh ĐBSCL.

Giao thông 24h
Sẽ khai thác cát biển phục vụ cao tốc trong tháng 5/2024

Sẽ khai thác cát biển phục vụ cao tốc trong tháng 5/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trong tháng 5 phải khai thác được cát biển để phục vụ các dự án cao tốc.

Giao thông 24h