Siêu vũ khí của Nga có thể 'hạ gục' mọi vệ tinh, tên lửa

Sản phẩm 11/07/2015 16:50

Quân đội Nga vừa xác nhận phát triển một hệ thống vũ khí mới có khả năng làm tê liệt vệ tinh và mọi loại khí tài quân sự của đối phương.

 

1425029
 

Công nghệ phát triển khiến cho các hình thức chiến tranh cũng trở nên phức tạp hơn. Các quốc gia không chỉ dựa vào các quân nhân để vệ quốc mà họ còn nghiên cứu chế tạo các loại siêu vũ khí giúp quân đội giành được nhiều lợi thế hơn trong trận đánh, đồng thời giảm thiểu tối đa thương vong cho phe mình. Gần đây, quân đội Mỹ đã tuyên bố hợp tác với hãng Malloy Aeronautics để phát hiện thế hệ xe bọc thép cỡ nhỏ dùng cho trinh sát và chiến đấu có tên là Tactical Reconnaissance Vehicle (TRV).

Không chịu thua kém, Nga cũng vừa công bố một siêu vũ khí mới có khả năng ngăn chặn tên lửa hành trình, các hệ thống dẫn đường vũ khí có độ chính xác cao khác cũng như thiết bị vô tuyến - điện tử vệ tinh. Đây là một phương tiện chiến tranh điện tử hiện đại, giúp giảm thiểu tỷ lệ thương vong cho quân đội. Nói cách khác, hệ thống này có khả năng vô hiệu hóa tất cả các thiết bị vô tuyến điện tử dựa trên vệ tinh của đối phương.

1425026
 

Hệ thống mới được phát triển bởi Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến - Điện tử của Nga (Russia's Radio-Electronic Technologies Group, gọi tắt là KRET). Để phù hợp với luật vũ khí quốc tế, hệ thống này sẽ không được gắn trên vệ tinh mà sẽ chỉ dùng trên các phương tiện chuyên chở mặt đất, trên không và trên biển.

Phía Nga cho biết hệ thống vũ khí mới của họ có khả năng vô hiệu hóa mọi hoạt động thông tin liên lạc, định vị và tên lửa dẫn đường của đối phương. Nó sẽ triệt hạ các hệ thống định vị vô tuyến dựa vào vệ tinh của đối thủ làm cho họ mất điều khiển các loại vũ khí trên.

Hiện tại, hệ thống này đang được thử nghiệm trên mặt đất. Dự kiến cuối năm nay Nga sẽ bắt đầu đưa hệ thống ra kiểm tra với các cuộc thử nghiệm tầm xa.

Với nỗ lực của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế trong việc xoá bỏ vĩnh viễn vũ khí hạt nhân thì vũ khí điện tử công nghệ cao được xem là một giải pháp cho chiến tranh tương lai. Hệ thống mới được người Nga tin tưởng sẽ giúp cho quân đội nước này đối đầu với bất kỳ lực lượng nào trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận