Siêu xe điện Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam đến tay người dùng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 27/04/2021 10:28

Ra mắt cuối năm 2020 và thu hút sự quan tâm từ công chúng, Porsche Taycan chính thức được giao đến các chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 4/2021.

PAP21_0103
Porsche Taycan chính thức lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Porsche Taycan được ưa chuộng nhờ ngôn ngữ thiết kế kinh điển, công nghệ tiên tiến của xe thể thao và cảm giác lái phấn khích đặc trưng. Việc bàn giao những chiếc Taycan đầu tiên tới người tiêu dùng Việt Nam mang ý nghĩa quan trọng với Porsche với triển vọng lạc quan trong chiến lược phát triển xe điện trên dải đất hình chữ S.

Cơ sở vật chất tại các trung tâm Porsche, bao gồm các trạm sạc công suất cao, đều được chuẩn bị kỹ lưỡng bên cạnh giải pháp sạc tại nhà nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dùng xe. Nhà sản xuất xe thể thao Porsche thiết lập nên những chuẩn mực mới trong lĩnh vực công nghệ di động điện với dòng xe Taycan.

Nổi bật với những công nghệ dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 V cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe. Mẫu xe thuần điện được sản xuất từ nhà máy không phát thải CO2 tại Zuffenhausen - Đức cũng được các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu và tư vấn chiến Lược ô tô công nhận là mẫu xe tân tiến nhất thế giới.

Taycan mang cảm giác lái thể thao đậm chất Porsche, đồng thời, được trang bị hệ thống truyền động điện tiên tiến và hệ thống pin hiệu suất cao với mật độ năng lượng lớn, giúp sạc nhanh và có thể tái chế.

Khoang lái hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới với cấu trúc rành mạch và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế tân tiến nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Porsche có bước khởi đầu thành công khi tiến vào kỷ nguyên di động điện với hơn 20.000 chiếc Taycan được giao tới khách hàng trong năm 2020. Tại Na Uy, Taycan chiếm 70% trong tổng số xe Porsche được bán ra. Dòng xe thể thao thuần điện đã giành được hơn 50 giải thưởng quốc tế, tại tất cả các thị trường chiến lược gồm Đức, Mỹ, Anh và Trung Quốc. Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness thế Giới về quãng đường drift dài nhất trong phân khúc xe điện với quãng đường hoàn thành liên tục là 42,171 km.

Dòng xe thuần điện Taycan hiện đang được phân phối ở thị trường Việt Nam tới 7 phiên bản với mức giá dao động từ 4,76 đến 9,55 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận