Siêu xe đua Porsche 911 GT3 R 2019 giá từ 12,5 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 13/05/2018 08:49

So với phiên bản cũ, chiếc xe đua Porsche 911 GT3 R 2019 đã được cải tiến triệt để, dựa trên nền tảng của mẫu xe thể thao thương mại mới nhất

 

xedoisong_porsche_911_gt3_r_1_szkl
So với phiên bản GT3 R của các mùa trước, 911 GT3 R 2019 đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn. 

Bên cạnh việc bán ra những chiếc 911 GT3 dân dụng, Porsche còn thiết kế và bán riêng phiên bản xe đua 911 GT3 R. Được phát triển theo đúng những điều luật của thể thức đua GT3 do Liên đoàn đua xe hơi Thế giới FIA đề ra, Porsche 911 GT3 R dành cho các đội đua, cũng như những khách hàng muốn tham gia vào các giải đua GT3 trên Thế giới. Với sự xuất hiện của phiên bản 911 GT3 RS mới nhất tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 vừa qua, Porsche cũng đã cập nhật lại chiếc xe đua GT3 R lên phiên bản 2019 với nhiều cải tiến.

 Chiếc xe sở hữu bộ widebody mới với nhiều hốc hút gió, tản nhiệt khác nhau ở trên thân; các cánh khuếch tán không khí lớn ốp dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi cực lớn. Dù mang chung tên gọi GT3, tuy nhiên 911 GT3 R có thân rộng hơn nhiều so với 911 GT3 RS dân dụng để lắp vừa bộ mâm lốp đua chuyên dụng. Chiếc xe cũng chỉ chia sẻ một chút thiết kế cản trước và sau từ 911 GT3 RS.

 Với những cải tiến này, 911 GT3 R 2019 không chỉ có hiệu năng khí động học vượt trội hơn những chiếc 911 GT3 thường, mà còn ưu việt hơn các đời GT3 R cũ. Giống như trước đây, các cánh cửa và cửa sổ có thể tháo rời dễ dàng để thay thế, trong khi kết cấu của chiếc xe được làm từ các loại vật liệu nhẹ như sợi carbon, kevlar và nhôm. Để tăng độ ổn định ở phần đầu, Porsche còn nâng chu vi bánh trước của 911 GT3 R 2019 từ 650 lên thành 680mm.

Là một chiếc xe đua, nội thất của 911 GT3 R 2019 hoàn toàn không chia sẻ chung bất kỳ chi tiết nào với phiên bản dân dụng. Bao quanh người lái là dàn khung thép bảo vệ gia cường, 2 màn hình đa thông tin nằm trên bảng táp-lô bằng sợi carbon cùng tay lái và bảng điều khiển trung tâm dày đặc các nút bấm kiểm soát những hệ thống trên xe. Các lớp cách âm và mọi trang bị tiện nghi đều được loại bỏ để giảm trọng lượng - trừ hệ thống điều hòa. 911 GT3 R 2019 là chiếc GT3 R đầu tiên trong lịch sử được trang bị điều hòa làm mát khoang lái, khiến tay đua cảm thấy dễ chịu hơn khi cầm lái trong nhiều giời.

 Giống như chiếc 911 GT3 RS mới, 911 GT3 R 2019 cũng được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang dung tích 4l, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên động cơ này đã được cải tiến để cho công suất lên tới 542 mã lực, truyền sức mạnh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp thay vì ly hợp kép 7 cấp PDK như phiên bản dân dụng. Nhiên liệu cho chiếc xe được chứa bên trong bình xăng siêu bền với dung tích 120l, và các nhân viên kỹ thuật có thể nạp xăng từ cả phía bên phải lẫn bên trái xe.

 Tại Đức, giá bán chưa thuế của một chiếc 911 GT3 R 2019 lên tới 459.000 Euro (tương đương 12,5 tỷ đồng). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng và các đội đua kể từ tháng 12 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận