Siêu xe lai xăng điện Acura NSX có thông số kỹ thuật chính thức

Đánh giá 05/11/2015 10:15

Acura (Honda) vừa đưa ra thông số kỹ thuật chính thức dành cho chiếc siêu xe lai NSX 2017.

 

3537493_2017-Acura-NSX-23
Động cơ mà Acura trang bị cho NSX 2017 đó là loại tăng áp kép, V6 3.5 có công suất cực đại 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. 

Sau quãng thời gian dài thử nghiệm và đổi từ động cơ hút khí tự nhiên sang động cơ tăng áp, cuối cùng Acura ( Honda) cũng đưa ra thông số kỹ thuật chính thức dành cho chiếc siêu xe lai NSX 2017. Hiện Acura mới chỉ công bố những thông tin liên quan đến khả năng vận hành chứ chưa tiết lộ giá bán cụ thể, thời điểm bán ra vẫn được ấn định là giữa năm 2016. Đối với những ai yêu mến Acura NSX thì chắc chắn sẽ không thất vọng với thông số chính thức này.

Nếu như công suất cực đại của NSX đạt được ở tốc độ tua máy từ 6.500 đến 7.500 vòng/phút thì mô-men xoắn cực đại của nó còn đạt được ngay ở dải vòng tua từ 2.000 đến 6.000 vòng/phút.

Hỗ trợ cho động cơ xăng này là một bộ mô tơ điện kép (TMU) được lắp trên trục trước của xe, nó có công suất cực đại 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm. Trên trục sau, Acura cũng trang bị một động cơ điện khác có tên là Rear Direct Drive Motor để hỗ trợ cho động cơ xăng. Động cơ điện này có có công suất 47 mã lực cùng mô-men xoắn 148 Nm và được lắp ở giữa động cơ V6 và hộp số ly hợp kép 9 cấp.

Như vậy, tổng công suất của NSX là 573 mã lực và 696 Nm, kết hợp của động cơ xăng và động cơ điện TMU lắp trên trục trước. Acura không tính công suất của động cơ điện trên trục sau bởi nó chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ cho động cơ xăng. Hiện Acura chưa công bố thời gian tăng tốc của NSX mà mới chỉ cho biết tốc độ tối đa mà nó thể đạt được là 307 km/h.

Trọng lượng tổng thể của Acura NSX là 1.725 kg, khá nặng cho một chiếc siêu xe với thân hoàn toàn bằng nhôm. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng ngoài động cơ V6 3.5 thì NSX còn có thêm 3 động cơ điện (2 trên trục trước, 1 trên trục sau) và một gói pin lithium-ion.

Về tính năng, hệ thống động lực tích hợp (IDS) trên NSX sẽ kiểm soát tất cả những bộ phận quan trọng như động cơ, khung gầm, hệ thống truyền lực, hệ thống lái, treo, phanh, ga, ổn định thân xe và hệ dẫn động lai thể thao Sport Hybrid SH-AWD. Ngoài ra, hệ thống IDS còn cung cấp cho người lái 4 chế độ lái gồm Quiet, Sport, Sport+ và Track.

Ở chế độ Quiet, động cơ điện sẽ hoạt động với tốc độ thấp còn động cơ xăng được giới hạn vòng tua ở mức 4.000 vòng/phút để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và giảm độ ồn cho khoang cabin. Trong khi đó, chế độ Sport mang đến cảm giác thể thao hơn nhờ được loại bỏ giới hạn vòng tua 4.000 vòng/phút và phản ứng chân ga nhạy hơn.

Chế độ Sport+ mang đến phản ứng truyền lực ở mức tối đa, với thời gian chuyển số của hộp số ly hợp kép 9 cấp nhanh hơn và độ nhạy chân ga cao hơn chế độ Sport. Cuối cùng là chế độ Track với sức mạnh và hiệu suất vận hành được thiết lập ở mức cao nhất, tất nhiên nhà sản xuất khuyến cáo rằng chỉ nên dùng chế độ Track cho đường đua mà thôi.

Ý kiến của bạn

Bình luận