Dựa trên cơ sở dòng AMG GT thường, Mercedes-AMG GT R khi ra mắt vào năm 2016 đã gây chú ý khi xác lập kỷ lục thời gian hoàn thành 1 vòng đường đua huyền thoại Nurburgring khi chỉ mất 7 phút 10,9 giây. Kể từ đó tới nay, kỷ lục này của AMG GT R đã bị nhiều mẫu xe khác phá vỡ, và chiếc xe cũng đã không còn được chú ý nhiều như trước do hypercar AMG Project One được ra mắt.
Sau hơn 2 năm kể từ khi xuất hiện, AMG GT R lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của khu trưng bày Mercedes tại triển lãm Los Angeles khi Mercedes đã công bố bản nâng cấp Pro cho chiếc xe.Với AMG GT R Pro, Mercedes đã cải tiến mẫu siêu xe hiệu năng cao này với mục tiêu hướng nhiều hơn tới đường đua, ứng dụng các thành tựu của các dòng xe đua AMG GT3 và GT4. Những nâng cấp của AMG GT R Pro so với GT R thường được tóm gọn trong 4 mặt chính: hệ thống treo, giảm trọng lượng, khí động học và ngoại hình.
Sau hơn 2 năm kể từ khi xuất hiện, AMG GT R lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của khu trưng bày Mercedes tại triển lãm Los Angeles khi Mercedes đã công bố bản nâng cấp Pro cho chiếc xe.Với AMG GT R Pro, Mercedes đã cải tiến mẫu siêu xe hiệu năng cao này với mục tiêu hướng nhiều hơn tới đường đua, ứng dụng các thành tựu của các dòng xe đua AMG GT3 và GT4. Những nâng cấp của AMG GT R Pro so với GT R thường được tóm gọn trong 4 mặt chính: hệ thống treo, giảm trọng lượng, khí động học và ngoại hình.
Bắt đầu từ ngoại hình, AMG GT R Pro sở hữu thiết kế thân xe quen thuộc của AMG GT R, nhưng đã được bổ sung thêm một số chi tiết khí động học mới. Ở phía trước, chiếc xe nay đã có thêm các vây gió ở hai bên cản trước, cũng như các mang nằm phía trên hốc bánh để tăng lực nén phần đầu, tạo sự ổn định ở tốc độ cao. Trong khi đó, phía sau đuôi xe cũng có thêm các cánh gió bằng sợi carbon nối liền cánh khuếch tán dưới cản.
Nằm bên dưới nắp ca-pô, AMG GT R Pro tiếp tục được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0l với công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Những thay đổi quan trọng nhất của chiếc xe nằm ở hệ thống treo và phanh. Trong đó, hệ thống treo mới của AMG GT R Pro sử dụng các giảm xóc điều chỉnh được độ nén, nảy và kết hợp với các tay đòn bằng sợi carbon ở phía trước - thép ở phía sau có thể điều chỉnh được.
Những vòng bi cầu Uniball không chỉ được trang bị ở phần dưới hệ thống treo dạng Wishbone kép như hiên bản thường, mà nay còn được lắp ở phía trên. Một tấm carbon cũng được lắp thêm ở bên dưới gầm, trong khi hệ thống phanh được nâng cấp với các đĩa phanh bằng gốm-carbon lắp sẵn. Dù Mercedes không công bố chính xác, nhưng trọng lượng của xe đã được giảm xuống một chút nhờ vào hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió và ốp gương.
Theo Mercedes, với sự điều khiển của tay đua Maro Engel tại các giải theo thể thức GT3, AMG GT R Pro phiên bản thử nghiệm chỉ mất 7:04.632 giây để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring - nhanh hơn tới 5 giây so với kỷ lục cũ của AMG GT R. Điều đặc biệt hơn, chiếc xe đã có thể đạt được thành tích này mà vẫn giữ nguyên nội thất đầy đủ tiện nghi như các bản AMG GT thường. Bên trong cabin, một bộ khung thép gia cường đã được lắp ở phía sau hàng ghế ngồi.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.