Sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội tham gia công tác tuyên truyền ATGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/07/2015 13:36

360 MBH đã được trao tặng học các em lớp 1 trường Tiểu học Cổ Nhuế 2 cùng những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Sáng 13/7, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Chương trình Cử nhân Khoa học ngành Quản lý, liên kết giữa Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Trường Đại học Keuka, Hoa Kỳ  tổ chức chương trình trao tặng 360 mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho học sinh tại Trường tiểu học Cổ Nhuế 2A, Hà Nội.

_DSC2870_Snapseed
Trao tặng 360 MBH cho học sinh khối lớp 1 trường Tiểu học Cổ Nhuế 2

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đau xót mỗi khi nghe 2 từ “giá như” của các bậc phụ huynh có con em bị chấn thương vùng đầu trong các vụ TNGT do không đội MBH.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, pháp luật quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em để phòng chống nguy cơ tử vong do bị chấn thương vùng đầu đã phát huy tác dụng đáng kể, tuy nhiên việc tuyên truyền nhắc nhở từ gia đình chính là yếu tố nền tảng, cốt lõi trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của trẻ em ngay từ khi còn bé. Đặc biệt là ý thức của người lớn cũng vì thế mà được nâng cao khi làm gương cho con em mình.

_DSC2845_Snapseed
Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng giao lưu và tuyên truyền các em học sinh phải đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Giáo sư Lynn Lanno Trường ĐH Keuka cho biết, chương trình trao tặng MBH đạt chuẩn và tuyên truyền giáo dục ATGT cho học sinh nằm trong khuôn khổ môn học thực nghiệm, một trong những môn học độc đáo và nổi bật nhất trong chương trình đào tạo của Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ.

Đây là môn học dành cho học sinh năm cuối, yêu cầu sinh viên tích cực tham gia, cũng như áp dụng những kiến thức đã học từ những môn học trước. Với mục tiêu giúp sinh viên gần gũi hơn với cuộc sống, với xã hội và có thêm được những trải nghiệm thực tế, những điều có thể chưa nắm bắt được khi học qua sách vở.

_DSC2897_Snapseed
Sinh viên Khoa Quốc tế Đại học Quốc gia tặng mũ và tuyên truyền ATGT cho học sinh lớp 1

Dự án tặng MBH đạt chuẩn và tuyên truyền giáo dục pháp luật TTATGT cho học sinh là 1 trong những dự án lớn nhất của lớp VISK2012A. Trước đó, sinh viên đã thực hiện 3 dự án cho cộng đồng như hiến máu tình nguyện, hướng dẫn khách du lịch trong và ngoài nước và giao lưu tặng quà cho trẻ em tại làng trẻ Hòa Bình.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận