Sở GTVT Tp.HCM chính thức chuyển giao việc quản lý các dự án

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/05/2019 09:52

Sở GTVT TP.HCM chính thức chuyển giao 187 nhân sự cùng với 409 dự án được chuyển qua Ban quản lý dự án giao thông của TP.

IMG_0315
Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM và Giám đốc Ban QLDA chính thức ký bàn giao nhiệm vụ

Chiều 16/5, Sở GTVT TP.HCM và Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm lễ chuyển giao nhiệm vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình từ một số đơn vị trực thuộc Sở GTVT qua Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết:  Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được thành lập theo Quyết định số 5323/QĐ - UBND ngày 28/11/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở tách chức năng quản lý dự án về giao thông của các Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, Khu Quản lý đường thủy nội địa và sáp nhập Ban Quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) trực thuộc Sở GTVT vào Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

IMG_0308
ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông

Thực hiện chỉ đạo nêu trên , Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã phối hợp với Sở GTVT tiến hành quá trình tiếp nhận, bàn giao về nhân sự, cơ sở vật chất, tài liệu , hồ sơ dự án ...và các nội dung liên quan khác. Đơn vị đã ký các biên bản bàn giao tiếp nhận với 6 đơn vị trực thuộc Sở GTVT vào ngày 25/4/ 2019.

Trên cơ sở đó , Ban QLDA đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/ 5/2019 với 264 Cán bộ nhân viên với nhiệm vụ trọng tâm và triển khai các công trình giao thông đô thị trên địa bàn Thành phố cụ thể như:

Tổng số dự án được tiếp nhận bàn giao là 409 dự án, trong đó : Số dự án đã hoàn thành, đã phê duyệt quyết toán hoặc đang trong giai đoạn quyết toán là 219 dự án. Số dự án chuyển tiếp tiếp tục thi công năm 2019 là 107 dự án (trong đó có 25 dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019). Số dự án dự kiến khởi công mới 26 dự án. Số dự án chuẩn bị đầu tư là 57 dự án. Tổng số vốn kế hoạch đã được giao trong năm 2019 (bao gồm vốn ngân sách và vốn ODA là 4.263 tỷ đồng)

Ông Phúc cũng cho biết thêm: Trong năm 2019 , tập thể Ban Quản lý dự án sẽ tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính như sau: Huy động tổng hợp các nguồn lực để hoàn thành các nhiệm vụ như triển khai thành công, đảm bảo tiên độ, chất lượng, an toàn hiệu quả đưa vào phục vụ người dân thành phố các công trình, dự án xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đô thị của chương trình công tác năm 2019.  Các công trình dự án trên bao gồm 5 nhóm chính : Nhóm các dự án , công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái. Nhóm các dự án, công trình nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nội thị , góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành. Nhóm các dự án , công trình nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông các khu vực phát triển đô thị mới, các cửa ngõ thành phố , các trục giao thông gắn nối vùng. Nhóm các dự án, công trình góp phần khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc . Và cuối cùng là nhóm các dự án , công trình góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn ( các tuyến xe buýt xanh ) và hệ thống kè bờ chống sạt lở , nạo vét.

IMG_0328
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM chia sẻ tại buổi lễ

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cũng chia sẻ: Việc xây dựng quy chế phối với Ban QLDA cũng đã được đơn vị thực hiện nhanh chóng. Có 178 nhân sự từ các Khu Quản lý đã chuyển về Ban. Ông cũng hy vọng, việc các nhân sự có kinh nghiệm, có ưu thế sẽ phát huy hiệu quả và triển khai các dự án một cách nhanh chóng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận