Soi hatchback Audi RS3 nhanh ngang siêu xe Lamborghini

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/07/2018 17:17

Với những nâng cấp của hãng ABT, chiếc hatchback thể thao Audi RS3 Sportback đã có thể đạt gia tốc "chóng mặt", tương đương siêu xe Lamborghini Gallardo một thời.

 

1


Ra mắt từ năm 2015, Audi RS3 Sportback có thể coi là "hậu duệ xa" của Audi Quattro - mẫu xe đã từng "làm mưa làm gió" ở thể thức đua rally Group B đầy nguy hiểm và đưa tên tuổi hệ dẫn động quattro trở nên nổi tiếng. Cũng giống như người tiền nhiệm, RS3 Sportback được trang bị động cơ 5 xi-lanh tăng áp mạnh mẽ và có độ bền bỉ cao. Nhờ vào những yếu tố này, chiếc xe có thể dễ dàng độ lên các mức công suất cao hơn mà không cần phải đụng chạm tới kết cấu máy, dẫn tới việc các hãng độ liên tục tìm cách nâng cấp nó.

Từng tung ra nhiều gói độ công suất cho các thế hệ RS3 trước đây, hãng nâng cấp "chuyên trị" Audi ABT đã công bố những giải pháp nâng hiệu năng trọn gói cho phiên bản đời mới nhất của xe. Vẫn giữ nguyên động cơ nhưng chỉ bằng cách chạy lại ECU, trang bị két giải nhiệt không khí nạp (intercooler) lớn hơn và hệ thống xả mới, ABT đã có thể nâng công suất của RS3 Sportback lên 100PS và mô-men xoắn 90Nm so với xe nguyên bản, đạt 500PS/570Nm.

2


Với sức mạnh này, ABT RS3 Sportback có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong chỉ 3,7 giây và tốc độ tối đa đạt 300Nm. Để dễ dàng so sánh, siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 ưu việt hơn về kết cấu và có hiệu suất 560PS/540Nm cũng chỉ có thời gian tăng tốc tương tự, dù cho tốc độ tối đa cao hơn là 325km/h.

 Không chỉ độ lại hệ động lực, ABT còn chú ý tới cảm giác lái của RS3 Sportback khi hãng đã thay cho chiếc xe hệ thống treo có thể điều chỉnh được của hãng KW, cũng như hệ thống phanh với các heo và đĩa lớn hơn. Những chiếc lốp thể thao của Continental giúp độ bám đường của chiếc hatchback 5 cửa được tối ưu hóa; chúng bọc xung quanh các bộ mâm với đường kính 19 hoặc 20 inch.

xedoisong_audi_rs3_sportback_abt_6_xjeq


 Chiếc xe mà các bạn đang thấy trong hình sử dụng thiết kế mâm 10 cánh kép có tên Sport GR từ chính ABT, với kích thước 20 x 8,5 inch cho cả 4 bánh. Cùng với khe gió trang trí trên vè trước, bộ mâm là những chi tiết trang trí ngoại thất duy nhất trên bản độ RS3 Sportback từ ABT. Do vốn chiếc xe nguyên bản đã có bodykit thể thao trông khá "chiến" từ bộ phận Audi Sport, chính vì vậy ABT đã gần như hoàn toàn không thay đổi thiết kế của RS3 Sportback.

4

Để có thể trang bị "full option" ABT cho một chiếc RS3 Sportback, chủ xe sẽ phải bỏ ra tổng chi phí 19.100 Euro tại Đức (tương đương 513 triệu đồng) - đã bao gồm cả công lắp đặt và đăng kiểm lại. Trong khi đó nếu chưa có sẵn "xác xe", số tiền này sẽ tăng lên thành 74.390 Euro (tương đương 1,99 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận