Máy bay Solar Impulse 2 |
Nhóm phát triển cho biết sẽ mất từ 2 đến 3 tuần nữa để sửa chữa trước khi máy bay có thể cất cánh trở lại.
Trong suốt chuyến bay từ Nagoya, Nhật Bản đến Hawaii hôm thứ 5 ngày 2 tháng 7 vừa qua, nhóm giám sát hành trình đã phát hiện hệ thống pin trên máy bay bị quá nhiệt ngay sau lần lấy độ cao đầu tiên. Nhóm giám sát không thể giảm nhiệt độ pin bởi quy trình hoạt động bắt buộc của Solar Impulse 2. Theo đó trong hành trình kéo dài 5 ngày, mỗi ngày Solar Impulse 2 phải leo lên độ cao 8534 m để thu thập năng lượng mặt trời nạp cho hệ thống pin để dùng ban đêm trước khi hạ độ cao xuống 914 m trên mặt nước biển. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng quá nhiệt của pin có thể là do nhóm đã tích hợp quá nhiều lớp cách ly trong khoang chứa pin.
Nhóm phát triển Solar Impulse 2 cho biết những hư hại trên một số thành phần của hệ thống pin không thể sửa chữa được do đó họ cần thay các thành phần mới và quá trình này sẽ mất nhiều tuần. Bên cạnh việc sửa chữa chiếc máy bay thì các kỹ sư cũng sẽ nghĩ cách thiết kế lại khoang chứa pin để tránh gặp phải các vấn đề tương tự trong những chuyến bay dài sắp tới.
Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Solar Impulse 2 - Andre Borschberg là người đã thực hiện chuyến bay vượt Thái Bình Dương thành công và chuyến bay tiếp theo đến Phoenix, bang Arizona trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới sẽ được người đồng nghiệp của ông - Betrand Piccard thực hiện. 2 người sẽ thay phiên nhau giám sát, chỉ dẫn và trực tiếp điều khiển Solar Impulse 2 trong những chuyến bay còn lại với đích đến cuối cùng là Abu Dhabi, đây cũng là điểm khởi hành đầu tiên hồi tháng 3.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.