Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Ứng dụng 14/11/2016 09:39

Không ai nghĩ rẳng một ngày nào đó giấy vệ sinh lại có thể trở thành "người hùng bảo vệ các tuyến đường hư hỏng nhẹ"

duong-sa


Người dân tại thành phố Littleton, bang Colorado, Mỹ đã sử dụng phương pháp có một không hai, dùng giấy vệ sinh để sửa chữa vết nứt trong lòng đường xung quanh một số khu vực, giúp con đường dễ dàng di chuyển hơn vào tiết trời mùa thu.

Thành phố đã chọn phương pháp sử dụng giấy vệ sinh chứ không phải là đóng cửa con đường trong 40 phút, bởi điều này rất khó khăn cho người dân có nhu cầu đi lại những tuyến đường này.

Việc sử dụng cuộn giấy vệ sinh có khả năng phân hủy để che lấp vừa kín các chỗ nứt giúp đảm bảo các phương tiện đi lại an toàn, không hỏng hóc. Giấy vệ sinh còn có thể ngăn chặn nhựa đường dính vào bánh xe bởi khi đó, nhựa đường sẽ bám chặt vào giấy.

Ban đầu, người dân địa phương nghĩ rằng đây là trò đùa của ai đó khi chứng kiến giấy vệ sinh rải rác trên nhiều tuyến đường.Mọi người đều biết, giấy vệ sinh có khả năng chống thấm cực cao và chi phí cực rẻ nhưng từ trước đến nay, nó chỉ dùng như một loại giấy đa năng với mục đích chính là "vệ sinh" theo đúng tên gọi.

Không ai nghĩ rẳng một ngày nào đó giấy vệ sinh lại có thể trở thành "người hùng bảo vệ các tuyến đường hư hỏng nhẹ" như thế này.

Một cư dân thành phố - Holly Robbins không giấu nổi ngạc nhiên chia sẻ trên truyền hình địa phương: "Tôi thực sự bất ngờ về điều này, tôi chưa bao giờ thấy nơi đâu thực hiện phương pháp thú vị này cả".

Thành phố Littleton sử dụng giấy vệ sinh để sửa chữa tạm thời các vết nứt trên nhiều tuyến đường.

Một phát ngôn viên của chính quyền thành phố Littleton cũng cho biết: "Nhựa đường dùng để hàn gắn các vết nứt cũng rất dính và lâu khô. Có rất nhiều phương pháp nhưng chính quyền thành phố đã quyết định dùng giấy vệ sinh, bởi nó có khả năng chống thấm hiệu quả, chi phí thấp, sau một vài ngày và khi có mưa, nó sẽ tự động mất đi mà không ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường hay gây ô nhiễm".

Theo hội đồng thành phố, sự kết hợp giữa giấy vệ sinh và nhựa đường có thể àm giảm hoặc hạn chế tối đa việc lốp xe bị hư hỏng khi di chuyển trên những tuyến đường này.

Phương pháp này áp dụng tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu khi vết nứt không quá to và băng chưa tan.

Ý kiến của bạn

Bình luận