SUV coupe Audi Q8 lần đầu lộ hình “không che“

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/01/2018 10:04

Mẫu SUV coupe cao cấp Audi Q8 phiên bản thương mại đã lần đầu xuất hiện đầy đủ trước ống kính của các tay săn ảnh.

 

xedoisong_audi_q8_1_qobi
Với vòm mui được vát xéo từ cột C, Q8 trông như một phiên bản phóng lớn của Q3.

Là một mẫu xe quan trọng với Audi, Q8 đã lần đầu xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng cách đây gần 1 năm tại triển lãm Detroit 2017. Sau đó vài tháng, Audi đã tiếp tục trưng bày bản concept thứ 2 của Q8 ở Geneva 2017. Kể từ đó tới nay, những hình ảnh chụp Audi Q8 bản thử nghiệm ngụy trang đã nhiều lần bị rò rỉ, tuy nhiên thiết kế cuối cùng của chiếc xe vẫn là một bí ẩn. Phải tới nay, kiểu dáng của Q8 bản thương mại mới lần đầu tiên được hé lộ đầy đủ, trên một chiếc xe thử nhiệm gần như không được ngụy trang.

Tương tự như các phiên bản concept, Audi Q8 hoàn toàn mới sẽ có phần đầu với thiết kế mạnh mẽ, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác. Bao quanh cụm lưới tản nhiệt là cản trước với các đường gân nổi cùng khe gió lớn, kèm thep cặp đèn pha tứ giác LED sắc sảo. Trong khi đó, phần đuôi xe của Q8 sở hữu cặp đèn hậu thanh mảnh, nối liền nhau tương tự A8 thế hệ mới.

 Do dựa trên cơ sở nền tảng của chiếc SUV Q7 hiện tại, chiếc xe sẽ có kích thước lớn. So với các phiên bản ý tưởng, chiếc xe bản thương mại đã được bổ sung các tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu lớn hơn để đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn tại các quốc gia khác nhau trên Thế giới.

Ở bên trong cabin, Q8 hoàn toàn mới sẽ chia sẻ chung bảng táp-lô sang trọng, hiện đại của A8 thế hệ mới. Bảng điều khiển trung tâm được cấu thành từ 2 màn hình cảm ứng - phía trên là hệ thống thông tin giải trí, trong khi màn hình dưới để điều khiển các tính năng của xe. Bệ trung tâm trên Q8 có kích thước khá lớn và được ốp trang trí màu nhôm bạc đẹp mắt.

 Không chỉ có thiết kế nội thất và đèn hậu, các lựa chọn động cơ của Q8 hứa hẹn cũng sẽ tương tự như A8. Hiện tại, có thể chắc chắn chiếc xe sẽ có 2 phiên bản động cơ: V6 3.0 tăng áp kép + mô-tơ điện 48V đạt tổng công suất 476 mã lực, hoặc hệ động lực plug-in hybrid 448 mã lực. Xe được trang bị sẵn hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của Audi.

 Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt của Audi Q8. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng chiếc xe sẽ được công bố trong năm 2018 này.

Ý kiến của bạn

Bình luận