SUV hạng A - Hyundai Venue 2022 lộ diện với thiết kế như Tucson

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 05/06/2022 07:30

Tạp chí GTVT - SUV hạng A - Hyundai Venue 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 19/6 tới đây có gì đặc biệt?

Hyundai Venue là mẫu SUV hạng A đã lần đầu tiên trình làng tại Ấn Độ vào tháng 4/2019. Sau 3 năm, hãng Hyundai chuẩn bị bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này. Trước thời điểm đó, hãng Hyundai đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của Venue 2022 ở thị trường Ấn Độ.

4

Theo hãng Hyundai, Venue 2022 sẽ chủ yếu tập trung vào những thay đổi trong thiết kế ngoại thất, không gian và trang bị tiện nghi bên trong nội thất. Đúng như những gì hãng Hyundai nói, mẫu SUV hạng A này thay đổi đáng kể trong ngoại hình.

Tương tự Creta, Hyundai Venue 2022 cũng mượn phong cách thiết kế của người anh em Tucson thế hệ mới. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt hình chữ nhật mới, đi kèm mắt lưới 3D mạ crôm sáng bóng. Nối liền với lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh, nằm sát với nắp ca-pô. Trong khi đó, cụm đèn pha của xe được đặt thấp bên dưới.

8

Sự thay đổi của đèn pha khiến hãng Hyundai phải thiết kế lại cản trước của Venue 2022. Trên cản trước còn có hốc gió trung tâm và khe gió nhỏ ở hai góc trong khi tấm ốp màu bạc bên dưới làm tăng vẻ thể thao cho xe.

Khác với đầu xe, thiết kế bên sườn của Hyundai Venue 2022 không thay đổi quá nhiều, trừ bộ vành la-zăng mới. Vành của mẫu SUV hạng Anày có thiết kế 5 chấu kép khỏe khoắn hơn trước. Bên cạnh đó là baga nóc và ăng-ten hình vây cá.

Đằng sau, Hyundai Venue 2022 có một số chi tiết mới như cửa cốp phẳng và thẳng đứng hơn trước hay cụm đèn hậu hình chữ "L", nối liền với nhau bằng dải đèn LED mỏng ở giữa. Cuối cùng là cánh gió mui, cản sau mới và tấm ốp màu bạc hầm hố hơn.

2

Hiện chưa có nhiều thông tin về nội thất của Hyundai Venue 2022. Tuy nhiên, qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu SUV hạng A này được trang bị vô lăng vát đáy thể thao mới, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Theo tin đồn, xe sẽ có cả màn hình thông tin giải trí 10,25 inch mới, hỗ trợ tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Bose, tính năng làm mát ở ghế trước và hệ thống đèn viền nội thất. Thêm vào đó là camera 360 độ, sạc điện thoại thông minh không dây, điều hòa tự động và cửa sổ trời chỉnh điện.

Đặc biệt, Hyundai Venue 2022 còn có công nghệ Home to Car mới, cho phép người dùng ngồi trong nhà mà vẫn có thể chỉnh từ xa những tính năng của xe như điều hòa hoặc mở/khóa cửa. Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm tra tình trạng xe, thông tin về áp suất lốp, lượng nhiên liệu còn trong bình hoặc tìm vị trí xe từ xa.

3

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, mẫu SUV hạng A này có những tính năng như 6 túi khí tiêu chuẩn, cảnh báo tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, kiểm soát lực bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử và cân bằng điện tử.

Đáng tiếc là động cơ của Hyundai Venue 2022 ở thị trường Ấn Độ không có gì mới. Xe vẫn có 3 tùy chọn động cơ xăng và dầu như cũ. Thứ nhất là động cơ Kappa T-GDI tăng áp, phun xăng trực tiếp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Thứ hai là động cơ xăng Kappa hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel CRDI 1.5L còn lại là 99 mã lực và 240 Nm.

1

Tùy vào loại động cơ, xe sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp, hộp số sàn 6 cấp, hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp. Ngoài ra, xe còn đi kèm 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sport. Người lái có thể chọn chế độ bằng núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm.

Khi mua Hyundai Venue 2022, khách hàng Ấn Độ có thể chọn 1 trong 7 màu sơn ngoại thất khác nhau. Hiện giá xe Hyundai Venue mới vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ chính thức trình làng tại Ấn Độ vào ngày 19/6 tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận