Suzuki Ciaz vẫn bán chạy tại Ấn Độ. Ảnh: Indianautoblog |
Liên doanh Suzuki tại Ấn Độ vừa cho biết, mẫu sedan hạng B Ciaz của thương hiệu này vẫn tiếp tục gặt hái được thành công tại thị trường Ấn Độ.
Phiên bản Suzuki Ciaz đầu tiên ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm 2014 và tại Thái Lan năm 2015 và đã tạo nên một cơn sốt tại các thị trường này. Tính đến tháng 5/2016, Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc sedan cỡ nhỏ tại thị trường Ấn độ với hơn 100.000 chiếc đã đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt.
Thậm chí, cả với phiên bản mới, một chiếc Ciaz lai điện được ra mắt tại thị trường này vào tháng 9/2015 cũng đạt được thành công. Theo công bố của Suzuki, chỉ 16 tháng sau khi được bán ra thị trường, doanh số phiên bản lai của Suzuki Ciaz đã đạt đến 100.000 chiếc, không hề thua kém so với phiên bản đầu tiên.
Công nghệ SHVS được Suzuki sử dụng ở phiên bản động cơ diesel trên hai mẫu xe Ciaz và Ertiga. Động cơ dung tích 1.3L cho khả năng sản sinh công suất 89 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 1.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp.
Cũng theo công bố, công nghệ động cơ lai điện cho phép chiếc Suzuki Ciaz có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tiêu thụ khoảng 3,56L nhiên liệu/100km.
Dù đạt doanh số bán ra rất cao ở Ấn Độ, nhưng tại thị trường Việt Nam, doanh số của Ciaz lại không mấy khả quan. Chiếc sedan này được Suzuki giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) với duy nhất 1 phiên bản sử dụng động cơ 1.4L cho công suất cực đại 68KW tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Chiếc xe bán chạy tại Ấn Độ được cho là có lợi thế với kích thước rộng rãi, trang bị đầy đủ và chạy ổn định lại chưa được người tiêu dùng Việt đón nhận. Cụ thể, năm 2016, sau hơn 2 tháng có mặt tại thị trường, chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc Ciaz được bán ra.
Đầu năm nay, doanh số Ciaz đã khá hơn rất nhiều. Tuy thế, cũng chỉ có 33 chiếc xe được bán ra tại Việt Nam trong tháng 1, một con số khác "một trời một vực" so với thị trường Ấn Độ.
Với giá bán ra 580 triệu đồng, Ciaz phải chật vật để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B vốn đã khá chật chội và phải cạnh tranh với những đối thủ khó nhằn như Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta Sedan...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.