Suzuki Swift biến hình thành siêu xe, công suất 435 mã lực

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 01/06/2022 05:30

Tạp chí GTVT - Concept Suzuki Vision Gran Turismo phát triển thiết kế từ Swift Sport hybrid AWD với động cơ của siêu môtô Hayabusa.

 Hãng xe Nhật giới thiệu bản concept dành riêng cho game điện tử, nên khó có khả năng sản xuất thương mại, nhưng thiết kế khá ấn tượng. Nhìn bên ngoài, VGT lấy cảm hứng từ chiếc Swift Sport mới nhất nhưng ngôn ngữ thiết kế được làm lại một cách cực đoan. Những điểm nổi bật bao gồm đèn pha hình tam giác kéo dài, lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, khe hút gió ở góc, vòm bánh xe lớn và bộ khuếch tán phía sau lớn chứa ống xả trung tâm kép.

1

Thay cho cửa ngang xe được thiết kế cửa cắt kéo và nhà kính chắn gió được kéo dài sang trụ A, phần sau được thiết kế một mui bạc thiết kế chùm đuôi. Xe sử dụng la-zăng kim hai tông màu 17 inch, tùy chọn của Swift Sport sẽ có phần viền lấp đầy các hốc bánh xe, trong khi các cửa cắt ở hai bên sườn được điêu khắc cầu kỳ có thể khiến việc ra vào xe hơi khó khăn.

Bước vào bên trong, cabin được làm tối giản, vô-lăng thể thao được phân chia hai nửa thay vì dạng tròn. Đèn cảnh báo và nút khởi động được đặt ở trên vô-lăng. Xe có trang bị camera sau và hiển thị trên màn hình, bên cạnh một thiết bị đọc trong suốt.

2

Suzuki đã chuyển động cơ từ Hayabusa - chiếc xe máy được chứng nhận nhanh nhất thế giới ra mắt năm 1999, để sử dụng cho mẫu xe này. Vision Gran Turismo (VGT), sử dụng động cơ đặt giữa GSX-R/4 được ra đời năm 2001.

Phiên bản VGT, sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.340 phân khối, sản sinh công suất 190 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe được bổ trợ bởi động cơ điện hybrid, với 3 môtơ, một ở phía sau, hai ở phía trước để tạo ra hệ dẫn động bốn bánh. Tổng công suẩt của hệ thống tăng lên 429 mã lực, mô-men xoắn tăng lên 610 Nm. Suzuki cho biết VGT sử dụng công nghệ giảm trọng lượng mới nên dù mang 4 động cơ và pin hybrid nhưng xe chỉ nặng 970 kg.

Ý kiến của bạn

Bình luận