Tai nạn chết người Sunshine Garden: Cần sớm khởi tố hình sự

Tác giả: congly.vn

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 29/03/2017 14:19

Trong quá trình thi công tại Dự án Sunshine Garden (Hà Nội) của Công ty CP Sao Ánh Dương, 2 công nhân đã bị rơi xuống đất và tử vong tại chỗ.

photo-0-1490495072365

Hai  công nhân đã rơi từ trên cao xuống và tử vong tại dự án

Được biết, dự án Sunshine Garden do Công ty cổ phần CONINCO làm đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Hiện nay cơ quan công an đang điều tra, làm rõ sự việc. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, theo một số công nhân cho biết, nạn nhân bị rơi từ trên cao xuống tử vong.

Tiếp xúc với phóng viên, nhiều công nhân làm việc tại dự án Sunshine Garden không giấu nổi sự hoang mang,lo lắng vì công trường thi công dự án Sunshine Garden nằm ngay cạnh một đường dây điện cao thế có nguy cơ sẻ ảnh hưởng đến sự an toàn của công nhân lúc thi công, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết trời mưa hoặc ẩm thấp.

Được biết dự án Sunshine Garden có địa giới hành chính tuyến đường dẫn vào thuộc phố Minh Khai (phường Vĩnh Tuy), tuy nhiên phần đất của dự án lại nằm trọn trong phường Mai Động (quận Hoàng Mai). Việc cấp phép, giám sát hoạt động cũng do quận Hoàng Mai quản lý.

Phía chủ đầu tư dự án cho biết, khi vụ việc xảy ra, Công ty và nhà thầu thi công đã phối hợp với cơ quan y tế nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, cũng như an ủi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân cả về vật chất lẫn tinh thần trách nhiệm cao nhất. “Tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, trách nhiệm trước hết thuộc về nhà thầu thi công”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Hồi tháng 12/2016, Sunshine Garden trở thành tâm điểm chú ý của thị trường Hà Nội khi đang chào bán rầm rộ thì đột ngột ngừng thi công dài ngày do “không có đường đi”. Nhiều người mua nhà đã lâu qua báo chí mới “ngã ngửa” biết dự án không có đường đi phải “mượn” của Công ty Vĩnh Hưng (chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Ao Mơ nằm kế bên). Không ít người đã rơi vào cảnh “khóc dở mếu dở” khi mua nhà tại dự án.

tai20nan

Công trình nằm quá sát đường dây điện cao thế liệu có bảo đảm an toàn khi thi công? 

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Quang Thu (Hà Nội) cho biết, để xảy ra sự việc chết cùng lúc 2  người tại dự án là hết sức nghiêm trọng,  trước hết và trên hết chủ đầu tư là Công ty CP Sao Ánh Dương phải chịu trách nhiệm trực tiếp liên quan đến vụ việc. Công ty cổ phần CONINCO làm đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cũng phải được làm rõ trách nhiệm đến đâu. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư trả lời báo chí đổ lỗi cho đơn vị thi công. Vì vậy, để làm sáng tỏ sự việc, rất cần phải đình chỉ ngay mọi hoạt động thi công để cơ quan công an có thể khởi tố vụ án hình sự để điều tra về các vi phạm lao động.

Một điều không thể chấp nhận là sau khi sự việc xảy ra, tuy cơ quan công an đang điều tra vụ tai nạn chết người song đến tối 25/3, tại công trường dự án vẫn sáng đèn, đơn vị chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận