Phải hoàn thành sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025

Phải hoàn thành sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang còn lại, trong tổng số 566 đường ngang qua đường sắt.

An toàn giao thông
Tai nạn giao thông đường sắt năm 2021 và một số kiến nghị, đề xuất

Tai nạn giao thông đường sắt năm 2021 và một số kiến nghị, đề xuất

Trật tự ATGT đường sắt hiện nay đặt ra nhiều thách thức: số vụ tai nạn còn cao, số người chết giảm chậm, còn nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Đường ngang và lối đi dân sinh:Trực chờ nỗi lo bị 'tử thần' gọi tên

Đường ngang và lối đi dân sinh:Trực chờ nỗi lo bị 'tử thần' gọi tên

Hàng nghìn đường ngang, lối đi dân sinh luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt và “tử thần” có thể gọi tên bất cứ lúc nào.

Bạn đọc
Hà Nội: Bất cẩn qua đường ngang, thanh niên bị tàu hỏa tông tử vong

Hà Nội: Bất cẩn qua đường ngang, thanh niên bị tàu hỏa tông tử vong

Một nam thanh niên từ trong ngõ băng qua đường ngang thiếu quan sát đã bị đoàn tàu SE5 chạy tuyến Bắc-Nam đâm tử vong.

Bộ GTVT lên kế hoạch xoá bỏ 2.078 đường ngang tự phát

Bộ GTVT lên kế hoạch xoá bỏ 2.078 đường ngang tự phát

Chiều 28/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường sắt; trong đó có việc xây dựng Đề án xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở đảm bảo ATGT trên tuyến đường sắt quốc gia.

Giao thông 24h
Mong muốn xóa đường ngang dân sinh để ngăn những "cái chết bất ngờ"

Mong muốn xóa đường ngang dân sinh để ngăn những "cái chết bất ngờ"

Dù tai nạn giao thông đường sắt đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng với hàng nghìn đường ngang dân sinh (lối đi tự mở), tai nạn giao thông đường sắt vẫn luôn thường trực mỗi ngày.

Ý kiến phản biện
Ngành đường sắt cần 1.700 tỷ đồng để xóa các điểm ‘thần chết’

Ngành đường sắt cần 1.700 tỷ đồng để xóa các điểm ‘thần chết’

Theo Dự thảo Nghị định thi hành Luật Đường sắt năm 2017 và sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2018 của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2025 xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở (đường ngang dân sinh) qua đường sắt đồng thời quy định chi tiết và phân rõ chịu trách nhiệm của địa phương trong việc quản lý hàng nghìn điểm đen đường sắt.

Giao thông 24h
Mở đợt cao điểm xử lý VPHC lĩnh vực giao thông đường sắt

Mở đợt cao điểm xử lý VPHC lĩnh vực giao thông đường sắt

Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT các địa phương có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt.

Xã hội