Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang còn lại, trong tổng số 566 đường ngang qua đường sắt.
An toàn giao thôngTrật tự ATGT đường sắt hiện nay đặt ra nhiều thách thức: số vụ tai nạn còn cao, số người chết giảm chậm, còn nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Hàng nghìn đường ngang, lối đi dân sinh luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt và “tử thần” có thể gọi tên bất cứ lúc nào.
Bạn đọcMột nam thanh niên từ trong ngõ băng qua đường ngang thiếu quan sát đã bị đoàn tàu SE5 chạy tuyến Bắc-Nam đâm tử vong.
Chiều 28/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường sắt; trong đó có việc xây dựng Đề án xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở đảm bảo ATGT trên tuyến đường sắt quốc gia.
Giao thông 24hDù tai nạn giao thông đường sắt đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng với hàng nghìn đường ngang dân sinh (lối đi tự mở), tai nạn giao thông đường sắt vẫn luôn thường trực mỗi ngày.
Ý kiến phản biệnTheo Dự thảo Nghị định thi hành Luật Đường sắt năm 2017 và sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2018 của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2025 xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở (đường ngang dân sinh) qua đường sắt đồng thời quy định chi tiết và phân rõ chịu trách nhiệm của địa phương trong việc quản lý hàng nghìn điểm đen đường sắt.
Giao thông 24hCục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT các địa phương có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt.
Xã hội