Ảnh minh họa |
Thực hiện Công điện số 12/CĐ-UBATGTQG ngày 27 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban ATGT Quốc gia về các giải pháp cấp bách hạn chế tai nạn giao thông đường sắt do nguyên nhân chủ quan, Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đề nghị:
1. Công an thành phố: Chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông, công an quận, huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, nhất là tại các khu vực, vị trí giao nhau giữa đường bộ - đường sắt; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác chạy tàu của nhân viên đường sắt.
2. Sở Giao thông vận tải: Tổ chức kiểm tra, rà soát trên các tuyến đường bộ giao với đường sắt, tổ chức lắp đặt biển báo hiệu, kẻ vạch dừng, vạch tim đường và vạch báo giảm tốc bị mờ trên các tuyến đường quản lý.
3. Ban An toàn giao thông các quận, huyện: Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21/7/2017 của thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt;
- Thường xuyên, kiểm tra công tác trực tại các Tổ cảnh giới bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi dân sinh qua đường sắt trên địa bàn quản lý, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
- Tổ chức rà soát, kẻ lại vạch dừng, vạch báo giảm tốc, biển báo hiệu trên các tuyến đường do UBND quận, huyện quản lý.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan, các hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt.
- Tổ chức xóa bỏ các lối đi dân sinh qua đường sắt trái phép, không để phát sinh thêm lối đi trái phép; phân cấp quản lý và gắn trách nhiệm lãnh đạo quận, huyện, phường, xã trong việc để xảy ra các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường sắt.
4. Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng:
- Nâng cao công tác quy trình, quy phạm về công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra tai nạn đường sắt do chủ quan.
- Phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả các đường ngang kể cả lối đi dân sinh.
- Phối hợp với UBND các quận Liên Chiểu tổ chức đóng các lối đi dân sinh tự mở tại chợ Nam Ô mới và vị trí phía bắc đầu cầu Nam Ô.
- Phối hợp với UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua tổ chức công tác tập huấn cho nhân viên trực cảnh giới tại các Tổ cảnh giới lối đi dân sinh qua đường sắt.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.