Tập đoàn Daimler đổi tên thành Mercedes-Benz Group

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 05/02/2022 10:34

Tập đoàn chủ quản của thương hiệu Mercedes-Benz đã chính thức sử dụng “tên con” để thay thế cho “tên mẹ” từ ngày 1/2/2022.

20220202102910-12mercedes-benz-marquee
Tập đoàn Daimler chính thức có tên gọi mới là Mercedes-Benz Group - Ảnh minh hoạ.

Sau khi tách riêng bộ phận sản xuất xe tải và buýt thành công ty độc lập với tên gọi Daimler Truck, Tập đoàn Daimler đã chính thức đổi tên thành Mercedes-Benz Group với các thương hiệu trực thuộc gồm Mercedes-Benz, Smart và Fuso,... 

Việc đổi tên tập đoàn nằm trong chiến lược tăng cường độ nhận diện toàn cầu cho Mercedes-Benz, trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều đối thủ cả trong và ngoài nước Đức. Ngoài ra, việc trở thành nhà sản xuất xe điện, tập trung phát triển các công nghệ, tính năng mới cũng hứa hẹn giúp tăng giá trị thương hiệu Mercedes-Benz. 

Ra đời năm 1926 sau sự sáp nhập của Benz & Cie. (sáng lập bởi Karl Benz) và Daimler Motoren Geshellschaft (sáng lập bởi Gottlieb Daimler và Willhelm Maybach), Mercedes-Benz Group có tên gọi ban đầu là Daimler-Benz.

Năm 1998, Daimler-Benz sáp nhập với Chrysler (một trong ba nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ tại thời điểm đó), thành lập tập đoàn DaimlerChrysler. Đến năm 2007, bộ phận Chrysler được bán cho Ceberus Capital Management, đổi tên Tập đoàn thành Daimler và giữ cho đến hết ngày 31/1/2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận