Tập trung cao độ đảm bảo ATGT mùa cao điểm

Hoạt động Ban ATGT 31/08/2017 14:58

Sáng nay, 31/8, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành GTVT.

 

Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung qua
Đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi họp Ban Cán sự đảng sáng 31/8

Mở đầu buổi làm việc, như thường lệ, nhiệm vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Ngành GTVT luôn được đặt lên hàng đầu.

Báo cáo tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT Trịnh Thị Hằng Nga phân tích, trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo và chủ trì tham mưu trình văn bản quy phạm pháp luật đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, 08 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT đã trình Chính phủ 05 văn bản theo Chương trình công tác của Chính phủ (04 dự thảo Nghị định, 01 dự thảo Quyết định), hoàn thành 100% kế hoạch; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 09 văn bản (gồm 06 Nghị định và 03 Quyết định) do Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo. Cũng trong 8 tháng đầu năm, các đơn vị chủ trì soạn thảo phải trình Bộ 46/46 dự thảo văn bản và 31/31 đề cương chi tiết, hoàn thành 100% kế hoạch (với 08 dự thảo văn bản và 05 đề cương chi tiết được trình trong tháng 8).

“Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều văn bản không kịp tiến độ bị các cơ quan liên quan nhắc nhở do các nguyên nhân chủ quan và khách quan. Do đó, đề nghị các Cục, Tổng cục quan tâm hơn nữa đến chất lượng văn bản trước khi trình Bộ đồng thời có trách nhiệm bám sát các cơ quan cấp trên về tiến độ văn bản” bà Trịnh Thị Hằng Nga yêu cầu thêm.

Tiếp đó, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Trí Đức báo cáo tình hình thực hiện chương trình xây dựng, phê duyệt đề án 8 tháng đầu năm 2017.

Ông Nguyễn Trí Đức cho biết, đối với các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cơ bản đã hoàn thành tốt, đạt 100% kế hoạch.

”Đối với 05 đề án Bộ GTVT đã trình Chính phủ nhưng chưa được phê duyệt, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo, trình đề án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thuộc Văn phòng Chính phủ, kịp thời tiếp thu, giải trình, hoàn thiện để các đề án sớm được phê duyệt”, ông Nguyễn Trí Đức đề nghị.

Đối với các đề án trình Bộ trưởng phê duyệt, ông Nguyễn Trí Đức cho biết theo chương trình công tác 8 tháng đầu năm 2017 có 04 đề án  phải trình Bộ trưởng phê duyệt (trong đó có 01 đề án cơ quan chủ trì trình xin lùi thời hạn trình phê duyệt đề án sang tháng 9 năm 2017); còn lại 03 đề án, các cơ quan đã trình 03/03 đề án hoàn thành 100% kế hoạch.

”Tuy nhiên ở bước trình Bộ dự thảo vẫn còn dự thảo Đề án chưa bảo đảm tiến độ. Trong các tháng cuối năm, đề nghị các cơ quan chủ trì soạn thảo quan tâm, trình Bộ Dự thảo Đề án đúng thời hạn theo Chương trình và bảo đảm chất lượng vì đây là bước quan trọng quyết định chất lượng và tiến độ của Đề án sau này”, ông Nguyễn Trí Đức cho biết.

Kết luận về nhiệm vụ xây dựng Văn bản QPPL Tháng 8, 8 tháng đầu năm và kế hoạch Tháng 9 năm 2017 của Bộ cũng như xây dựng, phê duyệt đề án 8 tháng đầu năm 2017, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu sớm có một buổi làm việc riêng về chất lượng văn bản cũng như cụ thể những đơn vị nào còn để “nợ đọng” văn bản.

“Phải xác định xem khâu nào thiếu, khâu nào yếu? Đơn vị nào chưa làm hết trách nhiệm để các văn bản QPPL liên quan đến Ngành GTVT bị chậm lại? Việc xây dựng Văn bản QPPL là nhiệm vụ chính, quan trọng của cơ quan quản lý ngành chứ không phải là đợi xem có đủ tiền không để làm việc này, việc khác. Làm tốt cơ chế chính sách sẽ gỡ được nút thắt để phát triển Ngành”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ lãnh đạo CNVC Ngành GTVT để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và Quốc hội giao cho.

Bộ trưởng cũng cho biết, trong phiên họp Chính phủ vừa qua, Ngành GTVT được đánh giá là một trong các bộ ngành có phản ứng nhanh, tích cực và hỗ trợ lớn đối với các địa phương và nhân dân các vùng bị thiên tai do lũ lụt tại Sơn La, Yên Bái, Lai Châu…Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về đảm bảo TT ATGT trong tháng 8 và 8 tháng giảm tương đối tốt so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan tập trung đảm bảo TTATGT trong dịp khai giảng năm học mới, Quốc khánh và mùa lễ, tết từ nay đến Tết Nguyên đán.

“Bắt đầu vào mùa cao điểm giao thông, các cơ quan chức năng phải tập trung cao độ, đảm bảo chất lượng phương tiện, dịch vụ, xem xét lại giá cước vận tải…khắc phục những khâu yếu, tiếp tục kiềm chế và kéo giảm các chỉ tiêu về đảm bảo TTATGT”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.

Đối với công tác quyết toán các dự án BOT, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng cho rằng thời gian vừa qua toàn Ngành đã tập trung hoàn thành tương đối các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

“Không phải chỉ trong thời điểm hiện tại, mà trước đó, từ năm 2016, Ngành GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các dự án BOT, PPP, BT…với tinh thần chia sẻ, cầu thị, lắng nghe đồng thời nêu ra sự cần thiết, những điểm mạnh, điểm yếu của loại hình đầu tư này. Ngay sau đó, Ngành đã xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan có trách nhiệm đồng thời khi chưa hoàn chỉnh các cơ chế về loại hình này, Bộ GTVT không triển khai các dự án mới, mặc dù, các địa phương đề nghị rất nhiều”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo các cơ quan tập trung tiếp tục quyết toán các Dự án BOT; đảm bảo ATGT; công tác vận tải; quy hoạch cũng như triển khai các dự án lớn của Ngành và đất nước như Sân bay Quốc tế Long Thành và Dự án cao tốc Bắc Nam nhánh Đông…

Ý kiến của bạn

Bình luận