Từ mẫu xe Triumph 68 năm tuổi, Alp Sungurtekin, một kỹ sư người Mỹ, đã biến nó thành chiếc xế độ hình tên lửa hầm hố công suất hơn 150 mã lực và đạt tốc độ gần 320 km/h
Alp là kỹ sư thiết kế công nghiệp và đam mê môtô có tốc độ khủng. Khi tùy chỉnh chiếc Triumph này, anh hi vọng nó có thể đạt đến tốc độ 320 km/h để xuất hiện trên các giải đua nổi tiếng nhất tại Utah (Mỹ).
Target 200 (T200) là tên của mẫu Triumph độ này. Alp nổi tiếng vì tự sản xuất các động cơ trong căn gara của mình tại Sun Valley (California) nhưng đây là lần đầu tiên anh phải tạo ra một khung xe lớn mới cho chiếc xế độ này. “Nhôm là vật liệu tôi yêu thích. Vì thế, tôi đã dùng nó cho phần thân. Mọi chi tiết trên xe đều được tôi làm bằng tay”, Alp nói thêm.
"Quá trình độ, không kể thời gian mạ và sơn, đã tốn hơn 1.500 giờ”, Alp cho biết. Xử lý phần đầu xi lanh xe ngốn nhiều công sức hơn cả thiết kế lại toàn bộ khung từ đầu. Mỗi bộ phận của chiếc Triumph này đều được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí động lực, tính năng và những yêu cầu khác.
Động cơ xe được lấy từ chiếc Triumph. Hệ thống làm mát sử dụng hỗn hợp nhiên liệu Nitơ và Mêtan cho hiệu suất cao. Ngoài ra, T200 còn có hệ thống bôi trơn thoát toàn phần, nhớt sẽ chỉ chảy đến động cơ một lúc thay vì tuần hoàn như ở các hệ thống thông thường. Thêm vào đó, T200 còn được trang bị hệ thống nhiên liệu kép.
Đầu xi-lanh được lật lại 180 độ, do đó đường dẫn nhiên liệu sẽ nằm ở phía trước xe. Các ống thoát khí được làm từ thép không gỉ, đặt ở phía sau và chạy song song với phần dùi đĩa tự chế của Alp. Các ống thoát khí được tạo dáng bằng tay hoàn toàn. Cửa xả khí của xe còn được tạo hình chữ D nổi.
Yên xe được bọc da cũng và có thiết kế khá độc đáo. Quy định đua xe đường bộ yêu cầu người lái phải được nhìn rõ từ mọi phía. Tuy nhiên khi leo lên chiếc T200 này thì chỉ có phần tay và nửa thân trên của người lái lộ ra. Vì vậy, rất có thể mẫu xế độ này sẽ bị cấm trên nhiều đường đua.
2 tay lái với độ dài không đều nhau cũng là một điểm nhấn ở T200. Nghe có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên chúng lại giúp Alp thoải mái điều chỉnh phần vai của mình để giảm đi sức cản gió – một trong những yếu tố quan trọng để đạt được tốc độ cao cho xe.
2 tay lái với độ dài không đều nhau cũng là một điểm nhấn ở T200. Nghe có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên chúng lại giúp Alp thoải mái điều chỉnh phần vai của mình để giảm đi sức cản gió – một trong những yếu tố quan trọng để đạt được tốc độ cao cho xe.
Theo kế hoạch của Alp, anh sẽ tiếp tục tùy chỉnh chiếc T200 này để nó có thể được kiểm tra lại vào tháng 5 năm nay tại El Mirage (Mỹ) với tốc độ nhanh hơn hiện nay.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.