Hiện trường tàu HH16T xảy ra sự cố
Sáng 28/9, thông tin tới tạp chí GTVT, ông Lê Trọng Tùng, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế cho biết: "Vào lúc 2h09 cùng ngày, tàu HH16T đang di chuyển theo hướng từ Nam ra Bắc đã gặp sự cố trật bánh 2 trục đầu máy. Đoạn đường xảy ra sự cố là đoạn đường đang thi công nên chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định hiện hành.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế cùng các đơn vị chuyên môn trong ngành đường sắt đã khẩn trương tiếp cận hiện trường và tổ chức cứu chữa đầu máy 943, đồng thời, đưa đầu máy 943 về ga Lăng Cô lúc 7h cùng ngày.
Vụ việc trên không gây thiệt hại về kết cấu hạ tầng, đường, phương tiện. Các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Đây là vụ tàu trật bánh thứ 5 xảy ra ở khu vực đường sắt thuộc huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong 2 tháng nay.
Trước đó Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã điều tra nguyên nhân dẫn đến những sự cố các vụ trật bánh tàu khỏi đường ray liên tiếp xảy ra khi tàu hỏa qua huyện Phú Lộc. Kết luận điều tra cho thấy nguyên nhân là do thiết kế hệ thống chuyển ray đường sắt (ghi) ở đường sắt số 1 tại ga Lăng Cô có góc chuyển hướng khá lớn, khác hẳn với thiết kế ghi đường sắt ở các ga tàu khác.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.