Thaco ra mắt xe buýt Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thị trường 21/05/2022 15:13

Tạp chí GTVT - Mẫu xe bus cao cấp Mercedes-Benz đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của Thaco Bus (thương hiệu con thuộc tập đoàn Thaco).

Một thỏa thuận hợp tác đã được kí kết giữa tập đoàn Thaco và Daimler Bus (trực thuộc Daimler Truck AG –thành viên của tập đoàn Daimler).Điều này cho phép Thaco Bus sử dụng hệ thống khung gầm và động cơ mang thương hiệu Mercedes-Benz để sản xuất xe hoàn thiện, phục vụ nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Buổi lễ kí kết giữa hai bên

Buổi lễ kí kết giữa hai bên

Mẫu xe bus cao cấp mang thương hiệu Mercedes-Benz sẽ có các phiên bản: 47 ghế, 24 ghế cao cấp (VIP), 34 giường nằm và 22 giường nằm cao cấp (VIP), đi kèm với đó là khác nhiều chi tiết thiết kế được nội địa hoá nhằm phục vụ đối tượng khách hàng trong nước.

Xe bus mang thương hiệu Mercedes-Benz sản xuất tại Thaco Bus sẽ được trang bị động cơ diesel OM457LA 6 xilanh thẳng hàng 12.0L đi kèm hộp số sàn 6 cấp (430 mã lực, 2100 Nm) đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro5).

Mẫu xe bus  nhỏ

Mẫu xe bus nhỏ

Một số trang bị đáng chú ý trên các mẫu xe bus Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam bao gồm hệ thống giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái, ghế độc lập có chỗ để chân/massage (tuỳ phiên bản), giường nằm, màn hình giải trí, sạc pin không dây…

Nội thất và tiện nghi cao cấp.

Nội thất và tiện nghi cao cấp.

Mẫu xe bus Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam được trang bị các hệ thống an toàn như: phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh thủy lực điều khiển điện tử (VOITH), phanh đĩa trước/sau, cùng với đó là hệ thống kiểm soát hành trình…

Mẫu xe lớn nhất có thiết kế lên đến 47 chỗ ngồi.

Mẫu xe lớn nhất có thiết kế lên đến 47 chỗ ngồi.

Dự án hợp tác này được bắt đầu từ năm 2018, và các mẫu xe bus Mercedes-Benz sử dụng khung gầm và động cơ do Daimler bus cung cấp và được Trung tâm R&D Ô tô của Thaco nghiên cứu, thiết kế, phát triển phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông tại Việt Nam và Đông Nam Á. Trước đó vào Tháng 12/2017, THACO AUTO và Daimler đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc Daimler) tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận