Thaco rục rịch tung SUV đô thị của Hàn Quốc vào Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 02/06/2021 11:09

Kia Sonet mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ là cái tên mới nhất đang được Thaco hoàn thiện để phân phối ra thị trường vào nửa cuối năm nay.

kia
Kia Sonet đang trên đường tham gia vào phân khúc SUV đô thị tại thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh minh hoạ. 

Hình ảnh chiếc Kia Sonet liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây tại Quảng Nam (trung tâm sản xuất ô tô của Thaco Trường Hải) cho thấy, ngày mẫu SUV đô thị mang thương hiệu Hàn Quốc góp mặt vào thị trường ô tô Việt Nam không còn xa. 

Dù được nguỵ trang kín, nhưng không khó để nhận ra Kia Sonet gần như đã được hoàn thiện và đang trong quá trình vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên, các chi tiết thiết kế của Kia Sonet vẫn chưa bị lộ diện. Nguồn tin của Tạp chí GTVT xác nhận, Thaco dự kiến sẽ phân phối mẫu SUV đô thị này vào đầu quý IV năm nay.

Kia Sonet được định vị ở phân khúc dưới Seltos, nên so với đàn anh đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, Sonet có kích thước nhỏ hơn với chiều dài 3.995 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.647 mm, cùng trục cơ sở dài 2.500 mm. 

Nếu có thiết kết tương tự như xe ở thị trường nước ngoài thì Kia Sonet sẽ được trang bị hệ thống đèn LED, bảng điều khiển tương tự như Kia Sorento thế hệ mới với điểm nhấn là màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10.25 inch kết nối với Apple Carplay và Android Auto.

Screen Shot 2021-05-31 at 2.47.30 PM
Chiếc Kia Sonet nguỵ trang kín xuất hiện tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Xe sở hữu hệ thống lọc không khí, dàn âm thanh Bose 7 loa, ghế lái và ghế phụ phía trước có thông gió cùng hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc.

Hiện chưa rõ Thaco sẽ trang bị cho Kia Sonet loại động cơ nào. Tại một số nước ở Đông Nam nào, mẫu SUV cỡ nhỏ này hiện có 3 tuỳ chọn động cơ gồm xăng 4 xi-lanh Smartstream, dung tích 1.2L; động cơ xăng 3 xi lanh T-Gdi, dung tích 1.0L và bản động cơ dầu diesel 1.5L CRDi.

Đi kèm với đó là các tuỳ chọn hộp số tay 5 - 6 cấp, tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp Smartstream (iMT - không cần chân côn).

Ý kiến của bạn

Bình luận