Thaco tài trợ 55 xe chuyên dụng cho Tp.HCM phòng chống dịch Covid-19

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 27/08/2021 17:56

Ngoài 30 xe cứu thương và 25 xe tiêm chủng lưu động, Thaco còn tài trợ cho Tp.HCM 500.000 bộ kít xét nghiệm Covid-19.

thaco
Thaco vừa trao tặng Tp.HCM vật tư và phương tiện y tế thiết yếu cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thaco vừa trao tặng một số vật tư và phương tiện y tế thiết yếu nhằm giúp Tp.HCM cho chiến dịch đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Thaco tặng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỷ đồng (trong đó Thaco đã trao 190.000 bộ cho Thành phố Thủ Đức). Đây là các bộ kit test nhanh của châu âu và được Bộ y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay. 

30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỷ đồng cũng đã được Thaco trao tặng cho Tp.HCM phục vụ công tác chống dịch. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID trở nặng.

Ngoài ra, Thaco còn tài trợ Tp.HCM 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động, tổng trị giá 10 tỷ đồng. Mẫu xe đã được Thaco thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiểm cho người dân nếu phải đi lại tiêm vắc xin như hiện nay. 

IMG_3272
Không chỉ tài trợ vật tư và phương tiện y tế thiết yếu, Thaco còn trao tặng 161 tỷ đồng cho Tp.HCM để phục vụ công tác chống dịch. 

Ngay từ những ngày đầu của 2 đợt dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2020, Thaco đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh. Thaco đã tích cực hỗ trợ các máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại Tp.HCM, các vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh như  Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.  

Khi đợt dịch thứ ba bùng phát vào tháng 5/2021, Thaco đã tích cực thiết kế và sản xuất các xe y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như:  Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin; Xe tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động; Xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, Xe tiêm chủng cơ động và xe cứu thương đặc chủng cho bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, Thaco cũng sản xuất nhiều loại trang thiết bị, dụng cụ cơ khí cần thiết khác cho phòng chống, dịch.

2.2. Xe tiem chung luu dong  (2)
Xe tiêm chủng lưu động do Thaco thiết kế và sản xuất.

Như vậy, tính đến thời điểm này Thaco đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước bằng việc trao tặng: 3 triệu 350 ngàn bộ kit test nhanh Covit, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin,63 xe tiêm chủng lưu động , 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận