Thanh niên làm xiếc trên xe bật khóc tại đồn công an

Đường dây nóng 06/12/2015 06:25

Nam thanh niên bị xử phạt hơn 7,24 triệu đồng vì lạng lách đánh võng trên đường, không bằng lái, không mũ bảo hiểm.

Chiều 4/12, thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó Công an H.Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã ra quyết địnhxử phạt hành chínhHà Văn Sơn (20 tuổi, ngụ xã Tiền Phong, Huyện Quế Phong) 7,24 triệu đồng vì các lỗivi phạm khi điều khiển xe gắn máy.

Thanh nien lam xiec tren xe bat khoc tai don cong an
Hà Văn Sơn tại công an huyện Quế Phong.

Cụ thể, Hà Văn Sơn bị phạt 6 triệu đồng vì lỗi lạng lách, đánh võng, thả tay lái xe máy; phạt 1 triệu đồng lỗi không có giấy phép lái xe máy; phạt 150.000 đồng vì điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và 90.000 đồng xe máy không có gương chiếu hậu. Tổng hợp các lỗi vi phạm, Hà Văn Sơn bị xử phạt hành chính 7.240.000 đồng.

Do Hà Văn Sơn chưa có giấy phép lái xe hạng A1 nên Công an huyện Quế Phong không áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước bằng lái đối với thanh niên này.

Hà Văn Sơn phải viết bản cam đoan không tái phạm. "Tỏ ra hối hận về hành vi của mình, thanh niên này đã khóc. Anh ta không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định nên công an cho gia hạn nộp phạt", ông Hiếu nói.

Phó trưởng công an huyện cho biết, ngoài xử phạt Hà Văn Sơn, đơn vị cũng phạt chủ nhân xe máy Sirius biển 37F107405 với số tiền 900.000 đồng vì lỗi giao phương tiện cho người không có bằng lái. Chiếc xe bị tạm giữ 30 ngày.

Trước đó, ngày 22/11, một đoạn video dài 24 giây quay cảnh một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hai chân đứng trên yên xe làm xiếc trong khi chiếc xe máy vẫn chạy trên đường. Nam thanh niên này không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, thay vì ngồi trên yên xe thì lại buông tay lái, đứng thẳng trên yên và đưa hai cánh tay lên làm thăng bằng khi xe lao đi nhanh. Đến cuối video, xe loạng choạng, nam thanh niên ngã ra đường.

Sau khi báo chí phản ánh, từ biển số xe và cung đường trong video, Công an huyện Quế Phong vào cuộc xác minh, truy tìm ra Sơn.

Khi được cảnh sát mời tới trụ sở làm việc, nam thanh niên được xác định là Hà Văn Sơn đã trốn khỏi nhà. Gần một tuần sau, được người thân và công an động viên, anh ta mới tới trình diện.

Sơn khai, chiều 21/11 mượn xe người thân đi dự tiệc đầy tháng con một người bạn. Chiều cùng ngày trên đường trở về nhà, đến quốc lộ 48 (đoạn tiếp giáp giữa bản Na Cày và Mường Hin thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong), Sơn ngẫu hứng đứng lên yên xe chạy với tốc độ cao. Hình ảnh được một người bạn đi phía sau dùng điện thoại ghi lại. Một ngày sau video được đăng lên mạng xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận