Cầu Nhật Tân |
Theo đó, Sở GTVT cho biết, tuyến đường đã lựa chọn phương án đi bằng bám theo độ cao tự nhiên và chỉ giới hành lang thoát lũ đã được UBND TP phê duyệt. Phương án này tuy khối lượng giải phóng mặt bằng cao nhưng phần lớn nhà cửa bị GPMB không phải là nhà kiên cố, cao tầng.
Ngoài ra, phương án này cơ bản bám theo độ cao tự nhiên, không đắp cao và nằm trong đoạn sông có bề rộng và mặt cắt lớn hơn nên không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của sông Hồng. Kinh phí đầu tư cũng không quá cao. Kinh phí đầu tư đường theo phương án này khoảng 3.900 tỷ đồng.
Liên quan đến phương án đầu tư, Sở GTVT cho hay, hiện đang có Liên danh gồm Công ty CP Đầu tư UDIC và Công ty CP Thương mại quốc tế và Tư vấn đầu tư INVECON đề nghị được làm tuyến đường theo hình thức BT.
Theo đó, Sở GTVT cho biết, tuyến đường đã lựa chọn phương án đi bằng bám theo độ cao tự nhiên và chỉ giới hành lang thoát lũ đã được UBND TP phê duyệt. Phương án này tuy khối lượng giải phóng mặt bằng cao nhưng phần lớn nhà cửa bị GPMB không phải là nhà kiên cố, cao tầng.
Ngoài ra, phương án này cơ bản bám theo độ cao tự nhiên, không đắp cao và nằm trong đoạn sông có bề rộng và mặt cắt lớn hơn nên không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của sông Hồng. Kinh phí đầu tư cũng không quá cao. Kinh phí đầu tư đường theo phương án này khoảng 3.900 tỷ đồng.
Liên quan đến phương án đầu tư, Sở GTVT cho hay, hiện đang có Liên danh gồm Công ty CP Đầu tư UDIC và Công ty CP Thương mại quốc tế và Tư vấn đầu tư INVECON đề nghị được làm tuyến đường theo hình thức BT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.