Thanh tra, CSGT căng mình điều tiết, hạ nhiệt giao thông ngày đầu nghỉ lễ

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 30/04/2022 12:58

Lực lượng Thanh tra, CSGT căng mình ứng trực, phân luồng để các tuyến đường trục chính từ Hà Nội về các tỉnh không xảy ra ùn tắc, đảm bảo ATGT.

Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội phân luồng giao thông tại ngã 3 Giải Phóng - Ngọc Hồi

Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội phân luồng giao thông tại ngã 3 Giải Phóng - Ngọc Hồi

Sáng 30/4, ghi nhận của Tạp chí GTVT, hàng loạt tuyến đường, đặc biệt là các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn do lượng người về quê nghỉ lễ dịp Tết dương lịch tăng đột biến.

Tại nút ngã tư Giải Phóng - Pháp Vân, Tổ công tác của Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) và Đội Thanh tra GTVT Cơ động (Sở GTVT Hà Nội) đang tiến hành ứng trực, hướng dẫn phân luồng giao thông hướng từ trung tâm Hà Nội theo đường Giải Phóng đi Pháp Vân- Cầu Giẽ - Ninh Bình và đi QL1A, QL1B.

Thiếu tá Phạm Quang Hưng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, do đó lưu lượng người từ Hà Nội đổ về quê, đi du lịch... sẽ tăng cao. Ngoài ra, trên địa bàn quản lý có 2 bến xe lớn là Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm, có lưu lượng phương tiện ra vào lớn.

"Do đó, những khu vực, tuyến đường Đội CSGT số 14 quản lý, mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông. Dự báo trước được tình hình, đơn vị đã huy động 100% quân số, bố trí các vị trí chốt trực xung yếu, trọng điểm như: Nút giao thông Kim Đồng - Giải Phóng; Giải Phóng - Pháp Vân; Pháp Vân - Ngọc Hồi đi QL1B và QL1A...Đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra lưu động, xử lý triệt để các vi phạm như ô tô đỗ, dừng không đúng nơi qui định, xe khách đón trả khách vi phạm trên đường", Thiếu tá Hưng nói..

Đội Thanh tra GTVT Cơ động lập

Đội Thanh tra GTVT Cơ động lập "hàng rào sống" điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân về quê dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Để kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, sáng cùng ngày, ông Cao Đình Kim Anh, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Cơ động trực tiếp có mặt tại hiện trường, cùng các thanh tra viên dựng thành “hàng rào người” phân luồng giao thông ở cửa ngõ phía Nam thành phố, đặc biệt là khu vực BX Nước Ngầm.

Ông Cao Đình Kim Anh cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân trước kỳ nghỉ lễ, đơn vị đã có nhiều phương án phân luồng. Trong đó, có việc cắt cử cán bộ tăng cường phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường có mật độ giao thông đông như khu vực BX Nước Ngầm, ngã 3 Ngọc Hồi - Pháp Vân...

Empty
Tại các vị trí trọng điểm, đều được bố trí lực lượng ứng trực đảm bảo giao thông.

Tại các vị trí trọng điểm, đều được bố trí lực lượng ứng trực đảm bảo giao thông.

"Đặc biệt, dự báo sẽ có tình trạng bắt khách dọc các tuyến đường, nên đơn vị đã bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, dùng loa tuyên truyền người dân vào trong bến xe để đi xe, không bắt xe dọc đường để đảm bảo quyền lợi cho mình, cũng như đảm bảo ATGT", ông Cao Đình Kim Anh cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận