Thanh tra "đột kích" văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe ở TP.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 11/05/2018 17:16

Tại các nơi bị kiểm tra về công tác đào tạo lái xe trên địa bàn TP.HCM đã không chứng minh được một số giấy tờ mang tính pháp lý

ảnh 1 (61)
Lực lượng chức năng kiểm tra Văn phòng đào tạo lái xe của Trường Đại học An ninh Nhân dân.

Ngày 11/5, Tổ liên ngành gồm Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở Lao động Thương Binh và Xã hội, Phòng Quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hoạt động tư vấn, tuyển sinh đào tạo lái xe trên địa bàn Thành phố.

9h30 phút tổ công tác đã kiểm tra Văn phòng đào tạo lái xe của Trường Đại học An ninh Nhân dân ở địa chỉ 65 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Tại đây bà Lưu Thị Lan, Trưởng văn phòng đại diện cho biết văn phòng đã ngừng hoạt động từ ngày 26/3/2018 sau khi Tạp chí GTVT đăng bài Văn phòng này quảng cáo như lừa học viên. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng yêu cầu cung cấp giấy tờ thông báo tạm ngưng hoạt động thì bà Lan không cung cấp được. Tổ công tác đã yêu cầu bà Lan gỡ bỏ biển hiệu thông báo chiêu sinh và đào tạo lái xe được gắn ở phía trước văn phòng. Đồng thời phải dán thông báo ngưng hoạt động để người dân  có nhu cầu liên hệ công việc được nắm rõ.

ảnh 2 (57)
Tổ công tác yêu cầu Văn phòng đào tạo lái xe của Trường Đại học An ninh Nhân dân gỡ bỏ biển hiệu thông báo chiêu sinh và đào tạo lái xe và dán thông báo ngưng hoạt động.

Vào lúc 11h, Tổ liên ngành tiếp tục kiểm tra Công ty TNHH Thương mại tư vấn TP.HCM ở địa chỉ 420 đường 3/2 phường 12, quận 10, TP.HCM. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Huỳnh Tuấn Nguyên, Quản lý văn phòng cho biết chức năng hoạt động của công ty là tư vấn đào tạo lái xe, bổ túc tay lái, cho thuê xe tập lái theo nội dung của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Lĩnh vực đào tạo và tư vấn lái xe và cho thuê xe tập lái đã ngưng hoạt động từ năm 2017, riêng hoạt động bổ túc tay lái vẫn đang duy trì.

Tổ công tác yêu cầu công ty cung cấp các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hoạt động nhưng ông Nguyên chỉ cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, còn các giấy phép hoạt động đào tạo lái xe thì công ty không cung cấp được.

Ngoài ra tổ công tác yêu cầu công ty cung cấp các tài liệu, chứng từ có liên quan đến hoạt động bổ túc tay lái, hoạt động tư vấn đào tạo lái xe. Thì ông Nguyên cho rằng công ty chỉ tư vấn cho học viên về giá tiền, lịch sát hạch, cơ sở đào tạo, công ty không thu tiền và hồ sơ của học viên. Sau khi học viên nộp hồ sơ cho cơ sở đào thì công ty sẽ được nhận số tiền 200.000 – 300.000 đồng/ 1 hồ sơ. Tại buổi làm việc ông Nguyên cam kết sẽ cung cấp các chứng từ giấy tờ có liên cho lực lượng chức năng.

h3
Công ty TNHH Thương mại tư vấn TP.HCM ở địa chỉ 420 đường 3/2 phường 12, quận 10, TP.HCM không đưa ra được các giấy phép hoạt động đào tạo lái xe.

Sau buổi làm việc, Tổ liên ngành sẽ đánh giá hiện trạng, báo cáo và có những kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý về thực trạng sai phạm đào tạo lái xe trên địa bàn Thành phố.

Trước đó ngay sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết "Bát nháo đào tạo lái xe: Treo đầu dê bán thịt chó” Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường đã có văn bản số 4218 yêu cầu Thanh tra Sở GTVT chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Phòng Quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe kiểm tra công tác tuyển sinh, đào tạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận