Thắt dây an toàn, hành khách sẽ giảm nguy cơ tử vong tới 75%

Lái xe an toàn 07/09/2016 05:16

Theo nghiên cứu, dây an toàn giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau.

seat-belt-1473152859058
Thắt dây an toàn khi lái xe giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau khi xảy ra tai nạn (Ảnh: Thenewstribe)

Đây là thông tin được hãng Toyota đưa ra trong Chiến dịch an toàn đường bộ mang tên "Hãy là người dẫn đầu về an toàn". Mặc dù giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau nhưng theo một khảo sát, vẫn còn rất nhiều người không cài dây an toàn.

Có 5 lý do hàng đầu được nhiều người thanh minh cho việc không cài dây an toàn được đưa ra là: trên xe đã được trang bị túi khí, sự tự tin vào khả năng lái xe của người điều khiển xe, khoảng cách di chuyển ngắn, cảm thấy không thoải mái và dễ làm nhăn quần áo.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đai an toàn hỗ trợ túi khí hoạt động hiệu quả hơn và túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt.

Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến như ứng dụng Seat Selfie hay trò chơi "Go Go Buckle Up", trong chiến dịch năm nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giới thiệu một video mới với nội dung là một câu chuyện đầy cảm xúc về một đứa trẻ kêu gọi bố mẹ cài dây an toàn.

Lời kêu goi được đưa ra tại các quốc gia Đông Nam Á, nơi có tỷ lệ xe hơi ngày càng lớn nhưng tai nạn giao thông lại rất lớn, đồng thời mở rộng đến tất cả các quốc gia ASEAN, bao gồm Ấn Độ, Pakistan và bốn nước Tây Nam châu Á là Bhutan, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.

Ý kiến của bạn

Bình luận