Theo văn bản đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về rà soát hướng tuyến và vị trí nhà ga dự kiến của đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, đoạn qua tỉnh Khanh Hòa có 2 phương án: Phương án tuyến theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và phương án tuyến theo báo cáo đề xuất của Tư vấn thẩm tra.
Phương án tuyến thứ nhất khác với phương án tuyến đã được UBND tỉnh thỏa thuận với Bộ GTVT, đã được cập nhật vào Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt.
Phương án tuyến thứ 2 dựa trên nguyên tắc thiết kế nằm ngoài trung tâm đô thị, bình diện thiết kế duỗi thẳng để đảm bảo khai thác êm thuận với vận tốc cao; bổ sung thêm 3 nhà ga có vị trí mang tính kết nối với các khu vực chiến lược phát triển kinh tế so với phương án 1, 3 trạm bảo dưỡng hạ tầng và 1 nhà ga.
Sau khi nghe các sở, ngành liên quan góp ý, Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân thống nhất với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn phương án tuyến 2.
Đồng thời, giao Sở GTVT Khánh Hòa hoàn chỉnh dự thảo góp ý để trình bộ. Ông Tuân lưu ý cần giải thích rõ tầm quan trọng mang tính kết nối về vị trí đặt các nhà ga ở các địa phương, đồng thời kiến nghị bộ rà soát lại hướng tuyến cụ thể nhằm phù hợp với các quy hoạch, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Được biết, dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có chiều hơn 130km đi qua 6 huyện, thị. Điểm đầu của tuyến thuộc xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh). Điểm cuối thuộc xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.