Thông xe Tỉnh lộ 9 kết nối Long An - Bình Dương

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường bộ 26/04/2022 18:52

Đây là tuyến đường trọng điểm kết nối huyện Hóc Môn đi các quận lân cận, đặc biệt là hai tỉnh Bình Dương và Long An.

 

 

Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh)hoàn thành sau thời gian thi công vào thời điểm đỉnh dịch Covid-19 của thành phố

Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh)hoàn thành sau thời gian thi công vào thời điểm đỉnh dịch Covid-19 của thành phố

Sáng ngày 26/4, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thông xe Tỉnh lộ 9 - Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn. Đây là tuyến đường trọng điểm phía Tây của thành phố, đảm bảo lưu thông và kết nối huyện Củ Chi với hai tỉnh Bình Dương và Long An.

Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh (hay còn gọi là Tỉnh lộ 9), huyện Hóc Môn do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài khoảng 5,3km, mở rộng lên 30m. Dự án được sửa chữa, nâng cấp từ năm 2018 với tổng vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 10/10/2018, kết nối từ trung tâm của huyện Hóc Môn theo hướng trục Tỉnh lộ 9 đến cầu Rạch Tra.

Để triển khai và hoàn thành được dự án, công tác bồi thường, GPMB, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng vô vùng quan trọng. Theo đó, 1.188 trường hợp bị giải tỏa để thu hồi đất triển khai dự án.

Chính vì vậy, với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền huyện Hóc Môn, chủ đầu tư là Ban QLDA và các đơn vị liên quan đã tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Điểm thuận lợi là dự án nhận được sự đồng tình, ủng hộ và thấu hiểu của người dân địa phương trong công tác GPMB, qua đó góp phần vào thành công của dự án.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ 

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ 

Tại lễ thông xe, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, trong không khí hân hoan, chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), để hoàn thành và triển khai thực hiện hàng loạt các công trình như hôm nay, Thành phố đã nỗ lực khi phải trải qua hai năm liền phòng, chống dịch Covid-19 đầy khó khăn. Thành phố ghi nhận sự cố gắng của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng tình của người dân nơi dự án đi qua. 

Riêng đối với dự án đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn, đây là một dự án trọng điểm có ý nghĩa trong kết nối giao thông, giảm ùn tắc, TNGT và ngập nước, tạo ra môi trường sống tốt hơn cho người dân địa phương.

Người dân hân hoan lưu thông trên Tỉnh lộ 9 - Đặng Thúc Vịnh

Người dân hân hoan lưu thông trên Tỉnh lộ 9 - Đặng Thúc Vịnh

"Dự án này cùng một số dự án khác trên địa bàn sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực Tây Bắc của Thành phố, từ đó thúc đẩy phát triển cửa ngõ Tây Bắc như lời của đồng chí Chủ tịch nước mong muốn Tây Bắc là con rồng phát triển của Thành phố trong tương lai”, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chia sẻ.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban QLDA chia sẻ: “Trước khi tuyến đường này được cải tạo, nâng cấp thì chỉ có 2 làn xe, thường xuyên bị ùn tắc, ngập nước. Hiện nay, con đường đã khang trang hơn với 6 làn xe, vỉa hè rộng rãi cùng hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn đường đô thị. Đây là niềm vui lớn, có thể xem như là một món quà của ngành Giao thông thành phố tặng bà con huyện Hóc Môn và Củ Chi - mảnh đất truyền thống cách mạng, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố và đất nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận