Hệ thống bánh xoay ETI (mặt đường) |
Hiện nay, các cung đường đèo dốc nguy hiểm luôn ẩn chứa các điểm đen TNGT, ngành GTVT đã triển khai nhiều phương án lắp đặt các thiết bị để nhằm giảm thiểu thấp nhất TNGT. Ngày 24/8/2018, Bộ GTVT có công văn số 9465 do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký đồng ý với nội dung giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh và các đơn vị có liên quan để lựa chọn vị trí phù hợp trên một số quốc lộ để triển khai công tác lắp đặt thử nghiệm “lắp đặt thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xoay ETI Hàn Quốc”.
Quốc lộ 6 qua Hòa Bình dài hơn 114 km từ km 38+00- km 152+00 qua các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu với địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thống kê có đến 10 điểm đen đặc biệt nguy hiểm về TNGT và Dốc Cun, Thung Khe là những nơi nóng nhất về mức độ TNGT. Dốc Cun – QL6 – Hòa Bình dài hơn 7km có nhiều khúc che khuất tầm nhìn, thường xuyên có sương mù, mặt đường quanh co liên tục, bán kính đường con nhỏ. Km 79+400 được xem là điểm đen có nhiều TNGT. |
Ngày 22/10/2018 Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thông báo số 374/TB-TCDBVN chấp nhận chủ trương để cho Cty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh lắp đặt thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xoay ITI Hàn Quốc 150m tại km 79+400, đây là vị trí điểm đen thuộc QL6 – Dốc Cun – Hòa Bình.
Ngày 13/11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn 7623/TCDBVN-ATGT giao cho Cục Quản lý Đường bộ I phối hợp với Cty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh tổ chức giao thông để thực hiện lắp đặt thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI Hàn Quốc.
Theo đánh giá từ nhà sản xuất là công ty ETI Co,Ltd Hàn Quốc, từ thực tế sử dụng tại Hàn Quốc, quốc gia có nhiều đèo dốc và địa hình đồi núi hiểm trở. Hệ thống bánh xoay ETI có khả năng hấp thụ lực va chạm tốt hơn các hệ thống rào chắn thông thường khác. Không giống như hộ lan thép hoặc hàng rào Bê tông, hệ thống ETI có chức năng xoay và tính năng hấp thụ sốc va chạm khi xe bị đâm vào và có hiệu suất bảo vệ tốt với bất kể loại hình thức va chạm giao thông đường bộ như: Tránh tình trạng lật xe nguy hiểm, xe vượt qua giải phân cách, lao ra khỏi đường; Barrel tự hấp thụ tác động gây va chạm trực tiếp khi xe xe xảy ra tai nạn; Chuyển đổi động năng đâm thẳng trực diện thành động năng moment quay và giảm thiểu va chạm; Hấp thụ động năng va đập dova chạm vào toàn bộ cấu trúc bao gồm bánh xoay, tay vịn, trụ; Cuối cùng, điều hướng cho chiếc xe quay trở lại mặt đường, chống lật xe (trở lại đúng hướng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.