Thừa Thiên Huế tăng cường quản lí an toàn đường thủy nội địa

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 21/06/2016 15:13

Để đảm an toàn cho tài sản, tính mạng con người;Chủ tịch UBND TT Huế đã có công điện chỉ đạo việc tăng cường quản lí du lịch đường thủy nội địa.

 

20160615_102247[1]
Thừa Thiên Huế sẽ siết chặt hoạt động tại các bến thuyền du lịch trên sông Hương. Ảnh: Nguyễn Sửu

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Sở GTVT, Công an đường thủy, Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên Huế và các cơ quan trên địa bàn tỉnh phối hợp, tăng cường công tác quan lí, chấn chỉnh các hoạt động du lịch trên các tuyến đường thủy nội địa. Sở GTVT chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát, cấp giấy chứng nhận đăng kí, đăng kiểm các tàu thuyền du lịch, phương tiện thủy nội địa. Chỉ đạo thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lí theo quy định của pháp luật đối với chủ phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, phương tiện hoạt động không đầy đủ giấy tờ theo quy định. Xử lí nghiêm các hành vi sai phạm ngay tại cảng, bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến thuyền du lịch, bến khách ngang sông. Tuyệt đối không cho phép tàu, thuyền rời bến khi không đủ điều kiện và vi phạm các quy định của pháp luật.

UBND tỉnh TT Huế chỉ đạo sở GTVT phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an, Cảng vụ hàng hải cùng các sở, ban ngành và UBND các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, thanh tra đảm bảo an toàn trên sông Hương, đầm phá Tam Giang Cầu Hai, cửa Thuân An và các tuyến đường thủy nội địa khác trên địa bàn toàn tỉnh.

20160615_102318[1]

Để đảm an toàn cho tài sản, tính mạng con người và phòng tránh các rủi ro trên các tuyến đường thủy nội địa; Chủ tịch UBND Tỉnh TT Huế đã có công điện chỉ đạo việc tăng cường quản lí du lịch đường thủy nội địa. Ảnh: Nguyễn Sửu

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu UBND các huyện, thị xã tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát, xử lí vi phạm trong lĩnh vực đương thủy nội địa, đặc biệt chú ý đến các bến khách ngang sông, vận tải du lịch, tàu thuyền hoạt

động trên sông, trên biển và đầm phá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa, cảnh báo nguy cơ tai nạn đối với các phương tiện thủy gia dụng và đuối nước.

Ban quản lí bến xe, bến thuyền thành phố thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hoạt động du thuyền trên sông Hương thực hiện nghiêm túc điều kiện an toàn, kịp thời ứng phó khi sự cố xảy ra. Kiên quyết không cấp lệnh rời bến cho các phương tiện không đảm bảo quy định.

Ban An toàn giao thông tỉnh cấp kinh phí, chủ động thành lập Đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra (định kỳ, đột xuất) việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt trước các dịp cao điểm, mùa lễ hội và mưa bão.

Ý kiến của bạn

Bình luận