Tiếp tục xử lý xe vi phạm kích cỡ thành thùng

Tác giả: trần an

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 23/06/2016 05:03

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cục quản lý đường bộ, sở GTVT kiên quyết xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trọng, cơi nới kích thước thùng xe.

IMG_8307

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, số lượng xe ô tô vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng đã giảm trên 90%; các xe vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp vận tải và dư luận xã hội, góp phần giảm sâu TNGT trên cả 3 tiêu chí. 10% xe vi phạm còn lại chủ yếu là ô tô tải ben chở vật tư, vật liệu cung ứng cho công trình xây dựng trong phạm vi địa phương, số xe vi phạm này chưa được xử lý triệt để dẫn tới việc bất bình của các xe đã chấp hành, nên có hiện tượng một số xe đã tái vi phạm chở quá tải và cơi nới lại thùng hàng.

Do đó, để tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia tại Công điện số 18/CĐ-UBATGTQG ngày 14/5/2016, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ, kịp thời ngăn chặn tình trạng xe chở hàng quá tải trọng, cơi nới kích thước thùng, góp phần kiềm chế, giảm TNGT và kéo dài tuổi thọ của công trình giao thông.

Tổng cục ĐBVN đề nghị các sở GTVT chủ trì thành lập đoàn công tác liên ngành gồm: Sở GTVT, Cục QLĐB, Cục ĐKVN, Công an… thực hiện việc yêu cầu chủ xe, lái xe cắt ngay phần thùng xe cơi nới, có xác nhận của trung tâm kiểm định xe cơ giới mới làm thủ tục cho xe hoạt động. Những trường hợp tái vi phạm, đơn vị sẽ có văn bản gửi Cục ĐKVN rút ngắn thời gian kiểm định phương tiện; đề nghị UBND tỉnh có hình thức xử lý trách nhiệm người đứng đầu các công trình, mỏ vật liệu, doanh nghiệp sử dụng xe vi phạm cơi nới thành thùng và chở hàng quá tải trọng quy định.

Mặt khác, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trọng, cơi nới kích thước thùng hàng, tập trung vào các công trình xây dựng, mỏ vật liệu, nơi tập kết vật tư, hàng hóa; tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, dự án, nhà thầu thi công, chủ xe và lái xe trên địa bàn trong việc thực hiện cam kết không xếp hàng hóa lên xe quá tải trọng; không chở hàng quá tải trọng; không sử dụng phương tiện cơi nới kích thước thùng hàng; không tiếp nhận hàng hóa, vật tư từ xe ô tô chở quá tải trọng quy định.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận