Tiết lộ kế hoạch Maserati Alfieri, coupe thể thao hạng sang "điện hóa"

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/06/2018 10:03

Mẫu coupe GT thể thao sang trọng Maserati Alfieri từng xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng cách đây 4 năm đã được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt,

 

xedoisong_maserati_alfieri_1_foiq

 Maserati Alfieri Concept.

Vào năm 2014, để kỷ niệm 100 năm thành lập, hãng xe sang Ý Maserati đã ra mắt mẫu concept ý tưởng Maserati Alfieri với kiểu dáng cực kỳ hấp dẫn của một chiếc coupe thể thao sang trọng (GT). Được đặt tên theo 1 trong 5 anh em nhà Maserati, chiếc xe đã từng được xác nhận sẽ lên dây chuyền sản xuất vào năm 2016. Tuy nhiên, thời điểm này đã liên tục bị Maserati đẩy lùi sang năm 2020 và tới nay là 2022. 

 Tại buổi họp công bố tầm nhìn tới năm 2022 của toàn bộ các thương hiệu thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobile (FCA), Maserati đã một lần nữa khẳng định kế hoạch thương mại hóa dòng xe này. Khi ra mắt, Alfieri sẽ thay thế cho dòng coupe GT GranTurismo vốn đã được bán ra từ năm 2007, cũng như phiên bản mui trần của nó là GranCabrio. Dựa vào những hình ảnh được hé lộ tại buổi họp của FCA, khả năng cao Alfieri phiên bản thương mại sẽ gần như giữ nguyên thiết kế của mẫu concept năm 2014.

xedoisong_maserati_alfieri_3_ypmt
\

 

 Khi đem Alfieri vào sản xuất hàng loạt, Maserati sẽ sử dụng hệ động lực plug-in hybrid cho chiếc xe để trở thành "chiếc coupe chạy điện hạng sang đầu tiên" - có lẽ hãng đã quên mất, hoặc không coi chiếc Polestar 1 của Volvo là coupe chạy điện hạng sang. Trong đó, Alfieri sẽ được trang bị 3 mô-tơ với pin 800V để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh điện E-AWD. Cùng với các giải pháp khí động học chủ động, chiếc xe sẽ chỉ mất khoảng 2 giây để đạt 0-100km/h và tốc độ tối đa hơn 300km/h.

 Alfieri là 1 trong số 8 mẫu xe sẽ sử dụng hệ động lực plug-in hybrid nằm trong chiến lược "điện hóa" dòng sản phẩm năm 2022 của Maserati, với tên gọi Maserati Blue. Bên cạnh mẫu GT này, hãng cũng sẽ tung ra một mẫu SUV hạng D hoàn toàn mới, cũng như công bố thế hệ mới của Levante và Quattroporte.

Ý kiến của bạn

Bình luận