Tìm hiểu công nghệ gương chiếu hậu thông minh của Nissan

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
14/04/2018 07:35

Tích hợp với camera toàn cảnh, gương chiếu hậu thông minh Intelligent Rearview Mirror của Nissan giúp lái xe an toàn hơn.

xedoisong_guonghauthongminh_nissan_1_izjc
 

Tầm nhìn phía sau xe luôn chiếm vai trò quan trọng đối với người lái. Tuy nhiên tầm nhìn được cung cấp bởi gương chiếu hậu hai bên ngoài xe và chính giữa trong xe có những hạn chế nhất định thường bị cản trở bởi hành khách ở phía sau hay bị giảm vào ban đêm hay thời tiết xấu, làm cho người lái xe gặp khó khăn khi quan sát phía sau.

Để giải quyết tình trạng này Nissan đã phát triển một loại gương chiếu hậu tích hợp một màn hình LCD để hiển thị hình ảnh từ một máy ảnh gắn kết ở phía sau của xe. Gương chiếu hậu thông minh này cho phép người lái có thể chuyển đổi giữa màn hình LCD và gương chiếu hậu tiêu chuẩn, tùy thuộc vào nhu cầu của lái xe. Hãng Nissan gọi công nghệ này là Intelligent Rearview Mirror.

Theo đó, với loại gương chiếu hậu thông minh này người lái xe có thể nhìn thấy các điều kiện giao thông phía sau xe thông qua hình ảnh video rõ ràng, giúp xoá bỏ gần như hoàn toàn điểm mù khi lái xe. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn hơn và thoải mái hơn.

Nguyên lí hoạt động công nghệ Intelligent Rearview Mirror rất đơn giản. Một máy ảnh chất lương cao được gắn vào phía sau của chiếc xe mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét, hiển thị hình ảnh trên một màn hình LCD có khả năng chống lóa, thậm chí trong điều kiện mặt trời mọc hoặc hoàng hôn, hoặc khi một chiếc xe khác pha vào.

Tính năng Intelligent Rearview Mirror này có thể bật/tắt, được điều khiển thông qua một công tắc ở dưới cùng của gương để luân phiên giữa màn hình LCD và gương chiếu hậu thông thường.

Như vậy, với gương chiếu hậu thông minh Intelligent Rearview Mirror sẽ giúp cho lái xe có tầm nhìn bao quát hơn phía sau xe, giúp an toàn hơn. Tính năng Intelligent Rearview Mirror hiện đã được Nissan trang bị trên những dòng xe như: Nissan Amarda, Nissan Patrol.

Tính năng tương tự cũng được các hãng xe khác phát triển và trang bị trên những dòng xe tại thị trường Mỹ như hãng GM trên xe chiếc Chevrolet Bolt EV hay Cadillac CT6.

Ý kiến của bạn

Bình luận