Tổ liên ngành đột xuất kiểm tra xe khách tại bến xe Miền Đông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 08/01/2020 15:00

Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều trường hợp tài xế và xe khách tại bến xe Miền Đông.

1
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất nhiều trường hợp tài xế và xe khách tại bến xe Miền Đông. 

Ngày 8/1, Lực lượng liên ngành gồm Đội Thanh tra giao thông số 3 (Thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM và CSGT đội Hàng Xanh (Thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) phối hợp kiểm tra các điều kiện an toàn của xe khách và tài xế tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Mặc dù xe chuẩn bị xuất bến nhưng bị kiểm tra đột xuất về điều kiện an toàn, các loại giấy phép, thiết bị kỹ thuật, PCCC... đo nồng độ cồn nhưng các tài xế đều vui vẻ hợp tác. Ngoài việc kiểm tra các xe chuẩn bị xuất bến, lực lượng liên ngành cũng tổ chức chốt chặn phía ngoài, kiểm soát những xe vào bến, cũng với hình thức đo nồng độ cồn tài xế và các điều kiện an toàn kỹ thuật trên xe. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 18 trường hợp tại bến xe Miền Đông nhưng tất cả đều đảm bảo các điều kiện an toàn.

2
CSGT tiến hành đo nồng độ cồn tài xế xe khách.

Ông Lê Việt Thanh, Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3 cho biết: “Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và sau Tết, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp cùng với CSGT sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên cũng như đột xuất điều kiện an toàn của các phương tiện xe khách trước khi xuất bến tại Bến xe Miền Đông cũng như trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố. Chúng tôi phối hợp cùng CSGT tập trung kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích đối với tài xế trước khi xuất bến. Đồng thời, cũng sẽ kiểm tra điều kiện an toàn kĩ thuật của phương tiện như việc trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy, việc chấp hành thắt dây an toàn và kiểm tra nhà xe có gắn thêm giường, ghế hay không”.

Nhiều tài xế xe khách cho biết việc cơ quan chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế và điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến là việc bình thường và đồng tình ủng hộ.

img-6247-1578456885-width3264height2448
Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra xe khách trước khi xuất bến.

Tài xế xe khách Đỗ Văn Vui chạy tuyến Bến xe Miền Đông - Bình Thuận chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng tình với việc kiểm tra của lực lượng chức năng bởi việc này sẽ hạn chế việc tài xế, chủ xe chủ quan khi chở khách trong dịp Tết. Mình chấp hành tốt thì đâu có gì ngại khi vị kiểm tra, làm không đúng, sai quy định thì sẽ bị xử phạt theo quy định”.

Việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế và điều kiện an toàn kĩ thuật trước khi xuất bến đối với xe khách ở các bến xe trên địa bàn TP.HCM sẽ được lực lượng chức năng tiến hành thường xuyên trong dịp cao điểm trước trong và sau tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện cho hành khách có những chuyến đi an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận