Tổng giám đốc WHO tức tốc bay tới Bắc Kinh

Tác giả: Zing

saosaosaosaosao
Xã hội 30/01/2020 19:12

Sau khi tới Bắc Kinh, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus sẽ gặp các quan chức và chuyên gia y tế Trung Quốc để thảo luận về dịch viêm phổi mới.

tedros_adhanom_ghebreyesus_who
Ông Ghebreyesus thông tin về virus corona trong buổi họp báo tại Thụy Sĩ hôm 22/1. Ảnh: Reuters

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Ghebreyesus hôm 27/1 đã tới thủ đô Bắc Kinh để thảo luận các phương cách kéo chậm tốc độ lây lan của virus corona tới nay đã cướp đi sinh mạng của 80 người và số ca xác nhận nhiễm bệnh lên tới 2.800.

Người đứng đầu WHO sẽ có một cuộc họp đặc biệt với các quan chức ở Bắc Kinh để bàn cách khống chế virus corona.

Trên Twitter, Ghebreyesus nói ông muốn “hiểu những diễn biến mới nhất” đồng thời “củng cố hợp tác với Bắc Kinh nhằm cung cấp thêm những biện pháp bảo vệ trước dịch bệnh”.

Ông cũng khẳng định WHO đang làm việc 24/7 để hỗ trợ Trung Quốc cũng như các quốc gia bị ảnh hưởng. “WHO đang cập nhật diễn biến của tất cả các nước có liên quan và ban hành chỉ dẫn cụ thể về cách đối phó với dịch”.

Trong thông báo đăng tải trên Twitter đêm 26-1, ông Ghebreyesus cho biết đang trên đường tới Bắc Kinh để gặp gỡ chính phủ và chuyên gia y tế.

WHO mới đây cũng cho biết biên tập viên các tạp chí khoa học lớn đã đồng ý chia sẻ công khai bất kì nghiên cứu nào liên quan đến virus corona trước khi xuất bản, nếu được sự đồng ý của tác giả, nhằm giúp củng cố việc đánh giá dịch và hướng dẫn phòng dịch hiệu quả, theo Reuters.

Trước đó, Trung Quốc đã đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch Vũ Hán, đồng thời điều hơn 1.200 nhân viên y tế tới đây nhằm hỗ trợ tuyến đầu trước tình trạng nhiều thành phố tại đây bị cách ly với bên ngoài trong khi số lượng các ca viêm phổi được phát hiện vẫn tiếp tục tăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận