Hệ thống dẫn động 4 bánh giúp tăng độ bám đường, đặc biệt trên những bề mặt khó như sỏi, tuyết. Ảnh: Toyota |
Hãng xe Nhật cho biết, rằng các phiên bản sắp tới của mẫu xe phổ biến nhất, Camry, và chiếc sedan lớn hơn, Avalon, sẽ trang bị hệ thống có tên gọi Dynamic Torque Control. Với Toyota, đó chính là hệ dẫn động 4 bánh (AWD).
Camry dẫn động 4 bánh sẽ bán ra vào mùa xuân 2020, và Avalon là mùa thu. Cả hai mẫu sedan đều dùng động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh và hộp số tự động 8 cấp.
Hệ thống AWD này tiếp nhận từ RAV4 và được nâng cấp độ bám đường trên mặt đường rải sỏi, mưa và tuyết theo Toyota. Đây có thể trở thành "kẻ" thay đổi luật chơi và người hưởng lợi là khách hàng, đặc biệt ở những nơi thời tiết lạnh giá, những người thích những mẫu xe cỡ nhỏ thay vì SUV nhưng vẫn muốn có độ bám đường tốt hơn.
Suốt 27 năm qua, Toyota Camry chỉ có hệ dẫn động cầu trước. Hãng Nhật đã dừng cung cấp hệ dẫn động 4 bánh All-Trac vào năm 1991. Kể từ đó, không ít khách hàng cũng như đại lý đã gửi thư, email và yêu cầu Toyota đưa hệ thống AWD trở lại.
Hệ dẫn động 4 bánh sẽ trang bị trên Camry LE, XLE, SE và XSE, cũng như Avalon XLE và Limited. Đây cũng là lần đầu tiên Avalon có gắn thêm dấu hiệu, AWD.
Hiện giá bán của cả hai sản phẩm chưa được công bố. Toyota Camry sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Los Angeles, sự kiện diễn ra từ 23/11 đến 2/12.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.