Toyota GranAce - MPV hạng sang 6-8 chỗ

Đánh giá 09/10/2019 18:25

Mẫu xe mới dành riêng cho thị trường nội địa, 6 hoặc 8 chỗ, chỉ một tùy chọn động cơ, ra mắt cuối tháng 10 ở triển lãm Tokyo.

hangxe
GranAce là mẫu MPV mới được Toyota dành riêng cho thị trường nội địa. Ảnh: Toyota

Thực tế, GranAce là một phiên bản mới của mẫu MPV với những tên gọi gồm HiAce, Granvia hay Majesty ở những thị trường khác nhau. HiAce vốn có nhiều định dạng, gồm van (tới 16 chỗ), bán tải và minibus (hay MPV - 7-8 chỗ). GranAce dựa trên HiAce thế hệ thứ 6 - chỉ có phiên bản minibus - mới ra mắt đầu năm nay.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang mạ crôm và kết nối với đèn pha LED. Một dải crôm mảnh nối giữa hai cụm đèn sương mù. Nhưng có thể phân biệt GranAce nhờ lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn ban ngày LED mới, ba-đờ-sốc làm lại. 

Chiếc MPV dài 5.300 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.990 mm. So với HiAce, GranAce dài hơn 35 mm, rộng hơn 20 mm, cùng chiều cao và trục cơ sở cũng ở mức 3.210 mm.

GranAce có hai phiên bản gồm 6 (với 3 hàng ghế) và 8 chỗ (với 4 hàng ghế). Ghế rời phong cách thương gia và được bọc da. Các chi tiết bằng nhôm và ốp gỗ. Hệ thống Display Audio kết nối điện thoại thông minh. So với HiAce hay Granvia, GranAce có màn hình lớn hơn dành cho hệ thống thông tin giải trí và hệ thống điều khiển điều hòa khác biệt.

Khách hàng Nhật chỉ có một tùy chọn động cơ, loại 1GD-FTV 2,8 lít, 4 xi-lanh turbodiesel. Hộp số tự động 6 cấp.

GranAce trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện người đi bộ hoặc đi xe đạp. Ngoài ra là tính năng định vị khoảng trống thông minh (Intelligent Clearance Sonar) với phanh hỗ trợ đỗ xe nhằm giảm va chạm ở dải tốc độ thấp, như trong các bãi đỗ.

Toyota GranAce chỉ bán tại Nhật. Hiện mức giá chưa được công bố. Xe sẽ ra mắt ở Tokyo Motor Show, diễn ra từ 24/10 đến 4/11.

Ý kiến của bạn

Bình luận