Toyota hợp tác với Trung Quốc nghiên cứu bản đồ cho xe tự lái

Ứng dụng 21/03/2020 07:30

Toyota và Momenta hợp tác phát triển nền tảng bản đồ chất lượng cao cho phương tiện tự lái

 

httpimg2.chinadaily.com_.cnimages202003185e71cbdca
Mô phỏng phương tiện tự lái. Ảnh: Momenta 

Tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota vừa công bố hợp tác với công ty khởi nghiệp lĩnh vực xe tự lái Momenta của Trung Quốc nhằm phát triển nền tảng bản đồ chất lượng cao (HD) cho các phương tiện tự lái tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ứng dụng bản đồ hiện đang là “chìa khóa vàng” cho phép các phương tiện tự lái có thể tự định vị chính mình và các hướng di chuyển xung quanh. Bộ phận nghiên cứu của Toyota hiện đang phát triển một nền tảng thử nghiệm mang tên AMP (Nền tảng bản đồ tự động - Automated Mapping Platform) với nhiệm vụ tạo ra dữ liệu bản đồ có tính chính xác cao cùng với khả năng cập nhật liên lục. 

Đối tác của Toyota, hãng khởi nghiệp Momenta được thành lập vào năm 2017, nhận được một khoản đầu tư đáng kể của tập đoàn xe hơi Daimler của Đức. Hãng đang tiến hành thử nghiệm xe hơi tự lái tại các thành phố Bắc Kinh và Tô Châu, hứa hẹn cung cấp các công nghệ bản đồ chất lượng cao nhằm giúp thương mại hóa nền tảng AMP của Toyota tại Trung Quốc.

Momenta cũng cho biết với công nghệ trong tay hiện đang có trong tay, bản đồ định vị của hãng sẽ chỉ có sai số tối đa 10cm. Bản đồ có thể giúp các phương tiện tự lái xác định các vật thể vật lý như biển báo giao thông và đường viền làn đường, đồng thời giúp phương tiện đưa ra quyết định khi chạy trên đường. Bản đồ của Momenta hứa hẹn sự áp dụng dễ dàng, rộng rãi với chi phí thấp khi đưa vào thương mại diện rộng. 

Hiện tại chiến lược của Momenta tập trung vào hướng phương tiện chở khách sản xuất đại trà và hệ thống tự lái hoàn toàn cho các phương tiện. “Chúng tôi tự tin hợp tác với Toyota sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của hãng”, đại diện Momenta cho biết

Liên minh xe tự hành của Toyota còn có sự tham gia của SoftBank, cùng với một khoản đầu tư đáng kể từ bộ phận taxi tự lái ATG của Uber. Trước đấy, Toyota cũng đã đầu tư 400 triệu USD vào Pony,ai, một công ty phát triển phương tiện tự lái khác của Trung Quốc và 600 triệu USD cho hãng taxi công nghệ Didi Chuxing để phát triển dịch vụ di động.

Ý kiến của bạn

Bình luận