Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản SVI Engineerin bọc thép

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 28/06/2022 17:30

Tạp chí GTVT - SVI Engineering - Hãng độ xe Nam Phi vừa giới thiệu mẫu Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản bọc thép cấp độ B6.

Toyota Land Cruiser là mẫu xe được ưa chuộng bởi các chính trị gia, người nổi tiếng và các doanh nhân trên toàn cầu. Nắm bắt nhu cầu này, SVI Engineering - một hãng độ nổi tiếng với những mẫu xe bọc thép, chống đạn vừa giới thiệu dự án nâng cấp Land Cruiser 2022.

1

Nhìn bề ngoài, Land Cruiser bọc thép không khác biệt lớn so với bản thường song thực tế xe đã được SVI Engineering gia tăng thêm gần 750kg trang bị tối tân để biến chiếc xe trở thành một “pháo đài di động”.

Theo nhà sản xuất, xe được bọc thép cấp độ B6, cho phép chống lại các cuộc tấn công từ súng trường mạnh hơn AK-47 (cấp B5 là đủ chống AK-47, cấp B7 chống cả đạn xuyên giáp). Lốp xe cũng được gia cố bằng các vòng đệm chịu tải nặng.

2

Giống như nhiều chiếc xe bọc thép khác, bản độ của SVI Engineering có vách ngăn bảo vệ sau hàng ghế thứ hai, song được thiết kế để chiếm ít diện tích hơn, cho phép người ngồi sau ngả ghế ra nhiều hơn. Ngoài ra, xe còn có cửa thoát hiểm cùng kính chống đạn dày 4cm. Mặc dù vậy, các camera và cảm biến được đặt sau kính chắn gió cũng không hề bị ảnh hưởng bởi lớp kính dày.

3

Do nặng thêm gần 750kg, chiếc xe đã được SVI Engineering gia cố hệ thống treo nhằm đảm bảo chiếc xe vận hành êm ái và mạnh mẽ như trên phiên bản tiêu chuẩn.

4

Theo hãng độ SVI Engineering, chỉ riêng các trang bị bổ sung thêm cho phiên bản bọc thép của Land Cruiser 300 đã tốn khoảng 61.300 USD (1,5 tỷ), chưa tính chiếc xe nguyên bản và thuế đi kèm.

Ý kiến của bạn

Bình luận