Toyota sẽ cắt giảm sản lượng 50.000 xe ô tô vào tháng 7

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 29/06/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19 đã tác động mạnh đến các hãng sản xuất ô tô.

Mới đây nhất, Toyota Motor Corp đã đưa ra thông báo sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu trong tháng 7 với số lượng lên đến 50.000 xe do tình trạng thiếu chất bán dẫn và gián đoạn nguồn cung cấp linh kiện, phụ tùng. Toyota dự kiến sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới, hãng cho biết trong một tuyên bố.

1

Đại diện Toyota cho biết:” "Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn".

Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác vẫn đang tiếp tục “vật lộn” với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện do đại dịch COVID-19 gây ra, bao gồm cả các đợt đóng cửa gần đây ở Trung Quốc.

2

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải cạnh tranh nguồn cung cấp bán chất dẫn hạn chế với các nhà sản xuất ở nhiều ngành khác, điển hình nhất là mảng thiết bị điện tử tiêu dùng.

Toyota vẫn giữ mục tiêu sản xuất toàn cầu hàng năm là 9,7 triệu xe, mặc dù công ty đã thông báo vào tháng 5 rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng cuối cùng có thể buộc họ phải giảm con số này xuống.

Ngày 22/6, nhà sản xuất ô tô này cũng đã mở rộng việc ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào tháng tới tại các nhà máy sản xuất xe, bao gồm cả GR Yaris subcompact và SUV điện bZ4X.

3

Toyota không phải là hãng duy nhất bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và các vấn đề về chuỗi cung ứng. Nhiều nhà sản xuất ô tô đang loại bỏ các tính năng phổ biến trên xe để giải quyết vấn đề thiếu vi mạch. Một số phải cắt giảm lượng sản xuất do chuỗi cung ứng gặp khó khăn.

Trong khi Subaru cảnh báo các đại lý về tình trạng khan hiếm xe mới thì Honda đã cắt giảm 20% sản lượng tại 2 cơ sở ở Mỹ. Ford cũng đã nhiều lần tạm dừng sản xuất một số mẫu xe và nhiều hãng xe khác tạm thời đóng cửa các cơ sở sản xuất trong suốt năm 2021 và đến năm 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận