Theo Engadget, hệ thống AGL có hơn 200 thành viên sử dụng từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm một số hãng như: Toyota, Honda, Mercedes, Qualcomm, Intel và Samsung. Hệ thống được thiết kế như một sự lựa chọn phần mềm trên ô tô từ các công ty công nghệ như Google và Apple, mang đến cho các nhà sản xuất ô tô một nền tảng linh động mà họ có thể dễ dàng tùy biến và cập nhật.
Phó chủ tịch Toyota Keiji Yamamoto cho biết nền tảng AGL mang lại cho người lái "khả năng kết nối tuyệt vời hơn và nhiều chức năng mới hiện đại nhất phù hợp với tiêu chuẩn công nghệ của người tiêu dùng". Ông dẫn chứng trường hợp thực tế là các nhà sản xuất ô tô thường bị mang tiếng xấu khi sử dụng hệ thống giải trí tự phát triển với công nghệ lạc hậu và chậm chạp. Kết quả là người tiêu dùng thích ô tô với công nghệ cao, thịnh hành hơn như Android Auto của Google và Carplay của Apple, lúc này, được nhiều hãng ô tô sử dụng thay vì phần mềm hệ thống của chính họ.
Có lẻ, các nhà sản xuất ô tô không mất trí khi đưa các hãng công nghệ này vào nơi nổi bật trên ô tô của họ, nhưng họ cần đáp ứng mong muốn của người lái. Đó là lý do AGL được sử dụng, chuyển quyền kiểm soát hệ thống điều khiển trung tâm cho các nhà sản xuất, cho phép cập nhật hoặc chỉnh sửa công nghệ dễ dàng hơn.
Về phía Toyota, hãng vẫn sẽ sử dụng thương hiệu Entune, kết hợp với nền tảng AGL 3.0 cho hệ thống Entune 3.0 trên xe Camry (Entune là hệ thống thông tin giải trí hiện đại sử dụng trên các xe của Toyota). Theo nhiều nguồn tin, AGL mang đến nhiều ứng dụng tương thích như ứng dụng dẫn đường, chuyển kênh radio, và ứng dụng giải trí đa phương tiện, cùng với khả năng kết nối không dây và hệ thống điều khiển ô tô.
Các nhà sản xuất thường sử dụng các tính năng này để tùy chỉnh cho ứng dụng dẫn đường Scout, nhưng không chắc chắn nó sẽ có mặt trên xe Camry. Về mặt lý thuyết, Toyota có thể lựa chọn đưa ứng dụng nào vào hệ thống – ví dụ như: hãng có thể dễ dàng dưa ứng dụng dẫn đường vệ tinh lên một số mẫu xe trong khi một số mẫu khác thì không.
Thêm vào đó, Toyota sẽ cho phép người dùng lựa chọn Android Auto hoặc Carplay. Cuối cùng thì AGL cũng sẽ có mặt trên các ô tô khác của Toyota, với các mẫu hạng sang đến từ thương hiệu Lexus. Hệ thống này cũng sẽ xuất hiện trên ô tô đến từ các thương hiệu khác như Mazda, Mercedes và Ford. Với sự ra mắt của chiếc Camry sử dụng nền tảng AGL thời gian đến, các thành viên AGL sẽ không còn do dự nữa khi sử dụng hệ thống này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.