Trong năm 2023, Toyota Motor tiếp tục giữ vững "vương miện" là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới, sau khi đạt doanh số kỷ lục hàng năm là 11,2 triệu xe. Doanh số bán hàng của Toyota trên toàn cầu đã tăng 7,2%.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp hãng xe Nhật Bản đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những thương hiệu ô tô được yêu thích nhất, dù gần đây Toyota đã dính vào "bê bối Daihatsu" và chủ tịch Toyota đã phải lên tiếng xin lỗi.
Như vậy, 2023 là năm thứ 9 trong 10 năm qua Toyota đạt doanh số bán hàng trên 10 triệu xe. Hãng xe Nhật Bản chỉ không đạt doanh số mốc 10 triệu vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 giáng đòn mạnh vào lĩnh vực ô tô.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô có doanh số bán hàng cao nhất trên toàn cầu là Tập đoàn Volkswagen của Đức, với lượng giao hàng tăng 12% trong năm 2023 và đạt 9,2 triệu xe, đánh dấu sự phục hồi của Volkswagen sau đại dịch khi tình trạng tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng giảm bớt.
Bộ ba Hyundai/Kia/Genesis chiếm trọn vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với tổng doanh số 7,32 triệu xe, tăng 6,7% so với năm 2022.
Hãng sản xuất ô tô | Doanh số năm 2023 | Tăng trưởng so với năm 2022 |
Toyota Motor | 11,2 | 7,2 (%) |
Volkswagen | 9,2 | 12 (%) |
Hyundai/Kia/Genesis | 7,32 | 6,7 (%) |
Renault Nissan Alliance | 5,63 | 5,1 (%) |
Stellantis | 5,52 | 5,5 (%) |
General Motors | 5,05 | 1,6 (%) |
Ford | 3,31 | 4,6 (%) |
Honda Motor | 3,29 | 1,5 (%) |
Suzuki | 2,55 | 5,3 (%) |
BYD | 2,11 | 56,8 (%) |
Một điểm đáng lưu ý trong bảng xếp hạng 10 hãng xe đạt doanh số cao nhất là sự góp mặt của hãng xe Trung Quốc BYD. Dù đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng khi xét về số lượng xe bán ra trong năm 2023, tuy nhiên BYD lại là hãng xe có mức tăng trưởng % cao nhất với 56,8%.
Hãng xe Trung Quốc đã có một năm kinh doanh còn tốt hơn cả đối thủ Mỹ Tesla. Theo thống kê, trong năm 2023, Tesla là hãng xe có lượng ô tô bán ra nhiều thứ 14 trên toàn cầu, doanh số tăng 29,4%. BYD trở thành thương hiệu dẫn đầu thế giới về xe điện.
Theo Reuters, Focus2move.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.